Ngôi trường “gặt hái" nhiều thành tích tại các kỳ thi Olympic Quốc tế

- Là điểm sáng trong hệ thống trường ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuyên Quang) luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên” làm điểm tựa tạo bứt phá trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung. Đây cũng là ngôi trường giành được nhiều huy chương các loại trong các kỳ thi Olympic quốc tế.

Năm học 2023-2024, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; huy động được đông đảo học sinh tham gia các cuộc thi, sân chơi trí tuệ do ngành giáo dục, các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám vinh danh học sinh đạt giải tại các kỳ thi Quốc tế năm học 2023-2024.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chuyển, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhờ tích cực đổi mới công tác quản lý chuyên môn và quản trị chất lượng, đổi mới phương pháp giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục của năm học đã đề ra.

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, 100% số học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học; 57,5% số học sinh được khen thưởng danh hiệu Học sinh xuất sắc; chất lượng và thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu tiếp tục được phát huy.

Đặc biệt, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực không ngừng, nối dài bảng thành tích của nhà trường qua các sân chơi trí tuệ, các cuộc thi trong nước và quốc tế với 970 giải thưởng, huy chương; trong đó, 106 giải Quốc tế, 41 giải quốc gia, 346 giải cấp tỉnh, 297 giải cấp thành phố tại các cuộc thi như: Toán Singapore và Châu Á, Toán Tiếng Anh quốc tế AMO, Toán Quốc tế IMC Singapore, Toán học Quốc tế TIMO, Toán TiTan Việt Nam, Violympic Toán Tiếng Việt, Trạng Nguyên Toàn Tài, Đấu trường Toán học Vioedu Lào Cai, Violympic Toán Tiếng Anh, Violympic Toán Tiếng Việt…

Để đạt được những kết quả trên, ngay từ đầu năm học, công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng. Trường đã mời chuyên gia có uy tín từ các cơ quan, đơn vị giáo dục tiên tiến trong và ngoài tỉnh về bồi dưỡng cho giáo viên về kiến thức và kĩ năng bồi dưỡng học sinh giỏi; đưa giáo viên đi học tập kinh nghiệm tại một số cơ sở giáo dục ở Hà Nội nhằm nâng cao năng lực Toán tư duy.

Đồng thời thường xuyên mở các cuộc thi, giao lưu học sinh giỏi các môn học cơ bản và năng khiếu, các sân chơi trí tuệ cấp trường để rèn kĩ năng vận dụng kiến thức tham gia các cuộc thi và sân chơi trí tuệ cấp cao hơn. Trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi: có phòng học bồi dưỡng học sinh giỏi riêng, có đủ các phương tiện giảng dạy và học tập…

Học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám giành 22 huy chương tại Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo - IKMC 2024.

Với sự tận tình chỉ bảo từ các thầy cô, nhiều em đã mạnh dạn thử sức ở những cuộc thi quốc tế và mang về những thành tích ấn tượng. Có thể kể đến như em: Đặng Bá Cương, lớp 4A1 giành nhiều huy chương như: Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO, Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á SASMO, (đứng top 7 thế giới) thử thách Toán học Quốc tế trực tuyến OIMC 2023; 2 chị em sinh đôi Phạm Bi Na và Phạm Bô Na, học sinh lớp 4A1 cũng giành nhiều Huy chương tại những cuộc thi trong nước, quốc tế; em Hoàng Bảo Lâm, lớp 5A5 đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi…

Em Phạm Bô Na nói, em rất thích học những tiết học tại lớp và các hoạt động do nhà trường tổ chức. Mỗi tiết học của chúng em luôn được thầy cô tạo không khí học tập vui vẻ, giúp chúng em càng thêm hứng thú hơn với môn học. Em được thầy cô hướng dẫn làm bài dưới nhiều dạng đề khác nhau và nhiều cách giải khoa học, chúng em được thực hành nhiều hơn và có thể tương tác với giáo viên và các bạn dễ dàng hơn. Nhờ được tham gia và thử sức ở các cuộc thi trong nước và quốc tế đã giúp em thêm tự tin hơn rất nhiều.

Với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, các thầy giáo, cô giáo trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động, đưa nhà trường phát triển theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường.

Bài, ảnh: Thuý Nga

Tin cùng chuyên mục