Ngược xuôi văn nghệ: Khởi đầu tốt cho điện ảnh

Phim Tết “Nhà bà Nữ” của đạo diễn, diễn viên Trấn Thành ra rạp từ mùng Một Tết Nguyên đán chính thức vượt kỷ lục của phim “Bố già” cũng của Trấn Thành từng “làm mưa, làm gió” năm 2021.

“Nhà bà Nữ” là phim đạt doanh thu phòng vé 110 tỷ đồng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam, với hơn 1 triệu lượt vé chỉ sau 4 ngày chiếu. Thông tin này thực sự là khởi đầu tốt cho điện ảnh Việt Nam, nhất là sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cùng những sản phẩm khá thất vọng ra rạp trong năm 2022.

Việc cán mốc kỷ lục nhanh và hứa hẹn tiếp tục đạt doanh thu cao của “Nhà bà Nữ” có nhiều thuận lợi. Do sức nóng của “Bố già” trước đó, cùng với mùa phim Tết khá ít “đối thủ”, khiến “Nhà bà Nữ” thu hút.

Tuy nhiên, phải thẳng thắn rằng, “Nhà bà Nữ” khó vượt kỷ lục doanh thu 400 tỷ đồng như “Bố già” bởi chỉ xét về mặt nội dung, phim mới của đạo diễn Trấn Thành gặp không ít nhược điểm về mặt hình ảnh, câu chuyện chủ yếu được kể bằng lời thoại, na ná kịch nói. Trong phim khán giả phải liên tục xem những màn cãi vã ồn ào, bực bội. Việc hóa giải những nút thắt cũng thiếu thuyết phục, khiên cưỡng...

Nhìn chung, mùa phim Tết năm nay báo hiệu sự khởi sắc của điện ảnh Việt. Tuy ít phim, nhưng chất lượng đều khá và chứng minh khán giả không quay lưng với phim nội. Chú trọng đến chất lượng, hướng đến khán giả, phim Việt sẽ thành công.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục