Người lan tỏa việc tử tế

- Sau 36 năm gắn bó với nghề báo, về nghỉ chế độ, chị Trần Thị Ngọc, nguyên Trưởng phòng Phát thanh - Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã cổ vũ, lan tỏa kịp thời gương người tốt, việc tốt, nhân lên nét đẹp của những con người bình dị tại tổ 3, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang), nơi chị làm Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố.

Nghỉ chế độ, nhưng chị Ngọc luôn chủ động lan tỏa những việc tử tế của tổ dân phố lên mạng xã hội, như một cách tuyên truyền hữu hiệu trong đời sống. Từ trang facebook cá nhân của chị, có cả một “kho tàng” những câu chuyện kể nhỏ xinh nhưng xúc động... Ở đó, có tấm gương đầy nghị lực của Phan Hoàng Anh, một cậu bé bị bại não, sau 19 năm kiên cường vượt lên chính mình đã được Đại học FPT trao học bổng toàn phần ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành trí tuệ nhân tạo. Đó là nghĩa cử của bà Phí Thị Muôn, vợ liệt sĩ, là tấm lòng thơm thảo của ông Hương, bà Kim - tổ 3 Minh Xuân, giữa mùa dịch Covid đã trích 1 triệu đồng từ nguồn thu chưa lấy gì làm dư dả của mình, gửi đến các y, bác sĩ đang chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu. Đó là những cảnh sát khu vực luôn bám sát địa bàn, tận tụy, trách nhiệm, gần dân, hết lòng vì bình yên cuộc sống...

Không chỉ xây dựng tình đoàn kết, gắn bó ở khu dân cư, tôn vinh, cổ vũ gương “người tốt, việc tốt”, bản thân chị Ngọc chính là một tấm gương hành động vì công việc chung của tổ. Thời gian qua, chị đã vận động hội viên phụ nữ chi hội 3 Minh Xuân tổ chức trồng, chăm sóc đường hoa rực rỡ với 50 chậu hoa các loại dọc tuyến phố Hai Bà Trưng, được chọn đi báo cáo thành tích tại Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến của thành phố.

Đồng thời chị cũng đã vận động gây dựng được “tủ sách cộng đồng” với trên 100 đầu sách, báo, tạp chí đáp ứng nhu cầu đọc sách, tìm hiểu kiến thức pháp luật của nhân dân... Học và làm theo Bác, chị đã vận động đảng viên trong Chi bộ, đảng viên 213 tự nguyện ủng hộ mỗi người 50 nghìn đồng trở lên giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ 10kg gạo/tháng, góp phần giảm bớt khó khăn, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2023, chị đã vận động 16 hộ gia đình tự nguyện đóng góp nguyên vật liệu trị giá trên 30 triệu đồng, bê tông hóa đường ngõ xóm. Khi thành phố lát vỉa hè, chị cũng phát huy tinh thần đảng viên, đi đầu trong giải phóng mặt bằng, giúp đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt, chị Ngọc đã vận động được nhân dân tích cực ủng hộ, xây dựng mô hình Trung thu của tổ dân phố với số tiền hàng trăm triệu đồng, không chỉ giúp mang đến cho trẻ thơ một Trung thu vui vẻ, ý nghĩa mà còn góp phần quảng bá Du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố Tuyên Quang là điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện, giàu lòng mến khách.

Tại hội thi tuyên truyền, phòng chống rác thải, bảo vệ môi trường do phường tổ chức, chị Trần Ngọc đã trực tiếp nhập cuộc, chuyển tải mạnh mẽ thông điệp nói không với rác thải nhựa, góp phần mang về giải Ba cho tổ dân phố. Gần đây nhất, chị liên tiếp đạt Giải Nhất Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi phường Minh Xuân; Giải Nhất Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi do Đảng bộ TP Tuyên Quang tổ chức, Giải Nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Tuyên Quang, vinh dự tham gia Hội thi hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV khu vực miền Bắc và đạt giải Khuyến khích.

Đồng chí Trần Kim Hoa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Minh Xuân cho biết: Chị Ngọc là nữ bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố nói được, làm được, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận trong việc thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy hiệu quả vai trò của người đứng đầu trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp ở khu dân cư. Năm 2023, chị đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và phường Minh Xuân trao tặng.

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục