Người lưu giữ ký ức

- Việt Trường đến với nhiếp ảnh từ năm 17 tuổi. Năm 2011, anh tham gia hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Với anh nhiếp ảnh là một niềm đam mê để rồi suốt quãng đời tuổi trẻ anh mải miết theo các tiền bối “gạo cội” để học nghề. Và giờ đây, ở tuổi 48, Việt Trường đã hình thành thương hiệu riêng. Anh vừa có Studio kinh doanh đa dạng các dịch vụ về ảnh. Bên cạnh đó anh cũng luôn dành cho mình khoảng lặng để sáng tác ảnh nghệ thuật.

Cầm tinh con trâu, anh thường đùa vui đó là tuổi “cày kéo”. Mà quả thật, Việt Trường được giới bạn bè đánh giá là người chăm chỉ, ham việc. Anh là người “đa di năng” bởi Studio của anh thực hiện hầu hết các dịch vụ từ chụp ảnh, quay camera, in ảnh, phục dựng ảnh… Đúng với phương châm “Nơi lưu giữ kỷ niệm”, khách hàng đến với anh có được những trải nghiệm vui vẻ, hài lòng bởi dịch vụ tận tâm và sản phẩm ưng ý.

Vừa kinh doanh vừa song hành với sáng tác ảnh nghệ thuật, Việt Trường có điểm mạnh về chụp ảnh phong cảnh, con người miền núi. Qua lăng kính của anh các nhân vật được hiện lên trữ tình, tự nhiên, chân thực. Anh đoạt được một số giải thưởng như Giải nhì “Cuộc thi ảnh nghệ thuật Tuyên Quang trên đường đổi mới” với tác phẩm “Hạnh phúc ngày cưới - người Dao Thanh Y”; “Mùa vàng Thượng Lâm” đoạt giải ba Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Tuyên Quang… Đặc biệt Việt Trường tham gia thiết kế quà tặng lưu niệm cho tỉnh và các cơ quan, đơn vị. Năm 2018, tác phẩm của anh đoạt giải nhất Cuộc thi thiết kế về sản phẩm lưu niệm du lịch Tuyên Quang.

Gặp gỡ anh trong những ngày giáp Tết Tân Sửu, Việt Trường bận rộn với những lịch hẹn dày đặc. Nhìn anh cùng đội ngũ nhân viên tất tả làm việc, ai nấy đều phải thừa nhận anh là con người đam mê và cầu toàn trong công việc. Anh lý giải, làm nghệ thuật là phải đẹp và không bao giờ được bằng lòng với những gì đã có, điều đó sẽ giúp anh hoàn thiện và cố gắng mỗi ngày.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục