Giới thiệu Báo Tuyên Quang Cuối tuần số đặc biệt phát hành 6-2

- Một ấn phẩm đặc biệt Báo Tuyên Quang Cuối tuần chào xuân, đón Tết Nguyên đán với chủ đề "Tết cổ truyền" đến với bạn đọc vào ngày 6-2.


Một số trang trong ấn phẩm Báo Tuyên Quang cuối tuần.

Đối với người Việt, Tết cổ truyền không chỉ thiêng liêng, mà còn là những ngày trọng đại nhất trong một năm. Dù thành thị hay nông thôn, miền núi hay miền xuôi, đất liền hay hải đảo, trong nước hay mưu sinh trên toàn thế giới, cứ xuân về Tết đến là mỗi người lại nhớ về quê hương nguồn cội. Tết cổ truyền đã trở thành một nét đẹp văn hóa, một lẽ sống bản ngã tự nhiên in sâu vào tâm thức người Việt. Hãy thưởng thức những phong tục cổ truyền của người Việt với câu chuyện "Tết xưa", "Tết nay" trong bài viết "Tết cổ truyền - Nét văn hóa của người Việt" của Minh Tuyên.

Tết năm nay còn rất đặc biệt. Mọi người, mọi nhà cùng đón xuân với các phong tục, nghi lễ cổ truyền trong khi vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Nội dung này có trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề "Đón Tết trong tâm thế vui vẻ, an toàn" của Mai Linh. Chuyên mục Diễn đàn "Ăn Tết hay chơi Tết" của Thái An cho thấy, mỗi gia đình, mỗi người có quan niệm khác nhau nhưng tựu chung lại, dù lựa chọn cách nào thì Tết cũng là dịp để các thành viên trong gia đình nhớ đến nhau, cùng nhau đón một mùa xuân an lành. hạnh phúc.

Tuyên Quang là vùng đất có 22 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Vì vậy, Tết cổ truyền của các dân tộc cũng rất phong phú, đa dạng, giàu bản sắc rất riêng. Nội dung này có trong bài viết "Tết ở vùng cao" của Trần Liên và phóng sự ảnh "Phong tục Tết của các dân tộc" của Quang Hòa.

Chủ đề "Tết cổ truyền" còn được đề cập đậm nét trong các chuyên mục Tản văn, Nghiên cứu- Trao đổi, Truyện ngắn, Thơ...

Mời độc giả đón đọc!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục