Nhiệt huyết vì cộng đồng

- Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, chị Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Sơn Dương đã giúp nhiều hộ dân xóa nhà tạm, đoàn kết cộng đồng dân cư. Chị luôn nhận được những tình cảm yêu quý của Nhân dân cũng như sự tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Chị Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Sơn Dương.

Chị Hiền chia sẻ: “Xác định để được nhân dân tin và ủng hộ, người cán bộ Mặt trận phải tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, thường xuyên dành thời gian xuống địa bàn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Từ đó tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư, ngõ xóm. đồng thời, kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo”. Với cách làm đó, trong triển khai vận động các phong trào, chị đã nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân.

Trong 5 năm qua, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Sơn Dương, chị đã cùng các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận khu phố vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, với 25 mô hình tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp; 24 mô hình thùng rác gia đình với 1.500 thùng rác, xã hội hóa kinh phí thực hiện trên 315 triệu đồng.

Đặc biệt, từ năm 2019 đến năm 2023 thị trấn Sơn Dương đã hỗ trợ xóa được 48 nhà tạm (làm mới 34 nhà; sửa chữa 14 nhà) với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng và gần 1.000 ngày công lao động. Trong đó, chị Hiền kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ làm mới và sửa chữa cho hộ nghèo 12 nhà cấu kiện của Bộ công an trị giá 840 triệu đồng; hỗ trợ xây 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng; làm mới 1 nhà tình nghĩa, trị giá 220 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 36 nhà ở với tổng trị giá 280 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Xóa nhà tạm dột nát”.

Cùng với đó, kêu gọi quyên góp ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 450,9 triệu  đồng; vận động ủng hộ đồng bào miền Nam 175,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận phối hợp UBND, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ dân phố thăm hỏi 220 đối tượng chính sách nhân dịp 27/7 trị giá 270 triệu đồng.

Với những cống hiến nhiệt tình cho công tác mặt trận và sự tận tâm đối với cộng đồng dân cư, chị Hiền đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2019 - 2024.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục