Thí sinh người Tày đạt 2 điểm 10 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT

- Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, em Chẩu Anh Tuấn , dân tộc Tày, học sinh lớp 12C, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã xuất sắc đạt được 2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý.

Em Chẩu Anh Tuấn.

Cùng với đó, môn Ngữ văn em được 8,25 điểm và là 1 trong 2 thí sinh đạt kết quả thi xuất sắc nhất của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Nhà Tuấn ở tận thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) nên từ nhỏ em đã luôn nỗ lực vượt khó để học tốt và thi đỗ điểm cao vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Trong suốt 12 năm học Tuấn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Khi học tập ở trường nội trú Tuấn đều được thầy cô và bạn bè yêu quý vì tích cực tham gia các hoạt động, phong trào chung của trường và lớp phát động. Có năng khiếu học tập các môn khối C nên em thường xuyên hỗ trợ các bạn khác để cùng học tốt đồng thời là “hạt nhân” tham gia các CLB học tập ở trường. Tuấn cho biết: “Em đã đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện được ước mơ của mình để góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương mai sau”.                                             

   Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục