Chồng bị mù, vợ bị bệnh tim mong nhận được giúp đỡ

- Bà Ngô Thị Hoài (54 tuổi), thôn Lũng Hoa, xã Đại Phú (Sơn Dương) bị phình và tắc thành động mạch chủ, còn chồng bà - ông Hoàng Văn Sự bị mù cả 2 mắt từ nhỏ. Hoàn cảnh gia đình ông bà rất khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Bà Ngô Thị Hoài đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

10 năm trước, bà Hoài phát hiện bị bệnh tim mạch. Vì nhà nghèo nên cũng không có điều kiện đến bệnh viện thăm khám thường xuyên khiến bệnh của bà ngày một nặng hơn. Mãi khi cơn đau quặn lên, bà được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Dương cấp cứu, sau đó được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để mổ. Hiện bà Hoài đã được mổ thành công, thế nhưng chi phí cho ca phẫu thuật là gần 300 triệu đồng. Do không có bảo hiểm y tế nên gia đình phải chi trả 100%. Gia đình phải vay mượn anh em, bạn bè nhưng cũng không đủ.

Ông bà có 2 con gái đều đã lập gia đình, hoàn cảnh mỗi người cũng rất khó khăn nên chỉ giúp đỡ được phần nào. Con trai là lao động chính trong gia đình nhưng không có việc làm ổn định.

Vừa qua, gia đình bà Hoài đã nhận được 16 triệu đồng do đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Đại Phú trao tặng. Thế nhưng số tiền gần 300 triệu đồng là quá lớn với gia đình bà. Bà Hoài rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn trong lúc này.

Ông Hoàng Văn Sự bị mù cả 2 mắt, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ thêm kinh phí để bà Hoài điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Tô Ngọc Tuân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Phú. Điện thoại 0962854113. Số tài khoản 3300118368888 Ngân hàng MB.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục