Bắt 5 đối tượng xâm nhập trái phép vào mạng máy tính ngân hàng

Chiều 1/6, Công an thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra hành vi “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”.

5 đối tượng đã bị công an bắt tạm giam.

Theo đó, 5 đối tượng bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Trãi (sinh năm 1988), Trần Thanh Lạc (sinh năm 1994), Nguyễn Thị Chi Lăng (sinh năm 1996), Bùi Văn Chương (sinh năm 1990), cùng trú thành phố Tam Kỳ) và Đoàn Công Thành (sinh năm 1993, trú thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Theo cơ quan điều tra, tháng 12/2021, qua điều tra, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Quảng Nam xác định, đối tượng Bùi Văn Chương có thời gian công tác tại phòng giao dịch của một ngân hàng (đóng tại thành phố Tam Kỳ) nên biết được tài khoản CIC và mật khẩu đăng nhập tài khoản của hệ thống ngân hàng này.

Khoảng tháng 12/2021, khi Nguyễn Thị Chi Lăng (nhân viên của một công ty tài chính đang hoạt động tại Quảng Nam) có nhu cầu tra cứu lịch sử giao dịch vay vốn và thông tin khách hàng để hỗ trợ việc vay vốn tại công ty, Chương đã cung cấp tài khoản và mật khẩu CIC của ngân hàng để Lăng truy cập, tra cứu thông tin trên hệ thống ngân hàng.

Có được tài khoản, mật khẩu CIC trên, Lăng gửi vào nhóm Zalo gồm có: Nguyễn Văn Trãi, Đoàn Công Thành, Trần Thanh Lạc cùng làm việc cho công ty tài chính để truy cập, truy xuất thông tin tài chính cá nhân và sử dụng trái phép các thông tin của khách hàng.

Từ đầu tháng 12/2021 đến 26/12/2021, Nguyễn Thị Chi Lăng và các đối tượng đã sử dụng tài khoản này để truy cập trái phép, tra cứu 1.300 lượt thông tin của các khách hàng.

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan để phục vụ công tác điều tra…

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục