Cần làm rõ và xử phạt nghiêm các hành vi phá hoại công viên cây xanh

- Cuối tháng 8-2022, Công viên cây xanh thuộc địa bàn 2 phường: Minh Xuân và Tân Quang (TP Tuyên Quang) đã hoàn thành. Công viên hoàn thành đã góp phần tạo không gian đô thị hiện đại, ấn tượng cho thành phố, là một trong những điểm nhấn, điểm đến hấp dẫn với nhân dân và du khách dịp Lễ hội Thành Tuyên nói riêng và nơi sinh hoạt công cộng của người dân trên địa bàn thành phố nói chung. Thế nhưng chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng, hiện nay rất nhiều cột đèn trang trí trong khuôn viên công viên đã bị đổ gãy, hư hỏng.

 Liên tiếp các trụ đèn trang trí bị đổ, gãy và mất.

Theo quan sát thực tế của phóng viên, trong khuôn viên của Công viên đoạn đối diện với Siêu thị Tuyên Quang đến đoạn đối diện Quảng trường Nguyễn Tất Thành, có đến hơn 10 trụ đèn trang trí tầm thấp theo hình các cánh hoa sen đã bị đổ gãy, rơi ra trên mặt cỏ, phần dây điện ở chân đèn lộ ra trên mặt đất. Chỉ nhìn qua đã thấy tiềm ẩn nguy cơ thương tích cho người dân, nhất là trẻ em khi đến đó dạo chơi, thể dục. Một số khác thì cong vẹo, nghiêng ngả, mất nắp đèn trông mất thẩm mỹ.

Ông Đ.T.L, một người dân khi đến công viên chơi bức xúc nói, một công trình rất đẹp và ý nghĩa vừa mới được hoàn thành và sử dụng được vài tháng mà không hiểu sao lại bị phá hoại thế này. Ông rất mong các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc điều tra làm rõ các hành vi phá hoại công trình công cộng để có biện pháp răn đe, xử phạt nghiêm. Đồng thời cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý đô thị trên địa bàn để không gian, cảnh quan đô thị thành phố ngày càng sạch, xanh, sáng, đẹp hơn.

Công viên cây xanh là một trong những hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng 2 tuyến đường dọc sông Lô đấu nối với các tuyến Quốc lộ 37, 2C, đường Hồ Chí Minh liên kết với đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ. Công viên có diện tích trên 20.660 m2, được thiết kế với biểu tượng hình bông hoa sen (gồm 6 bông hoa sen nối lại với nhau), nằm dọc tuyến đường Chiến Thắng Sông Lô (đoạn từ khu vực ẩm thực cũ thuộc phường Minh Xuân và từ bến phà cũ đến Siêu thị Tuyên Quang thuộc phường Tân Quang). Công viên gồm các hạng mục: Sân, đường dạo lát đá, đá trang trí trên các thảm cỏ; điện chiếu sáng, điện trang trí, trồng cây xanh, thảm cỏ… với tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ đồng do UBND thành phố Tuyên Quang là chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Hiệp Phú.

Tết đang đến rất gần, thành phố hiện đang tích cực thực hiện các công tác chỉnh trang, làm đẹp diện mạo đô thị. Rất mong người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong giữ gìn, bảo vệ những công trình công cộng trên địa bàn.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại hiện trường vào 16h30 ngày 9-1-2023.

Trụ đèn trang trí gãy nằm rải rác trên nền cỏ.

Trụ đèn bị gãy hỏng.

Dây điện lộ ra trên mặt đất​.

Bài, ảnh: Bảo Trân

Tin cùng chuyên mục