Cảnh báo thủ đoạn lừa giải ngân nhanh khi vay tiền

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, trên mạng xã hội xuất hiện quảng cáo về thủ tục thuận tiện, giải ngân nhanh đối với người vay tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Hiện tại, Công an quận Đống Đa đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 300 triệu đồng với thủ đoạn nắm bắt tâm lý người dân có nhu cầu vay tiền online để phục vụ cuộc sống, các đối tượng đã giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Thủ đoạn lừa đảo giải ngân nhanh khi vay tiền mới xuất hiện.

Theo đó, vào ngày 8-5, anh Đ (sinh năm 1982; ở quận Đống Đa, Hà Nội) có nhận được cuộc điện thoại giới thiệu là nhân viên ngân hàng, đề nghị hỗ trợ vay vốn làm ăn. Do có nhu cầu nên anh đã đồng ý làm thủ tục vay. Sau đó, anh Đ phải đóng 6 triệu đồng để được làm hợp đồng. Tuy nhiên, các đối tượng thông báo anh gửi sai tài khoản nên phải gửi lại. Sau khi gửi lại, các đối tượng thông báo phải chuyển tiếp 9 triệu đồng để làm bảo hiểm hợp đồng.

Chờ mãi không thấy giải ngân, anh Đ lại nhận được yêu cầu phải đóng thêm tiền lãi hằng tháng. Tổng số tiền anh đã chuyển 300 triệu đồng nhưng chưa được giải ngân khoản vay. Lúc này anh Đ mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, app vay tiền. Những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo hiểm để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục