Cảnh báo lừa đảo thông qua mạng viễn thông, mạng Internet, mạng xã hội

- Trước tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông, mạng Internet, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh tiềm ẩn diễn biến phức tạp dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an tỉnh vừa có cảnh báo, đề nghị người dân đề cao cảnh giác nắm rõ những thủ đoạn, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tuyên truyền cho người dân nắm rõ những thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Theo đó, Công an tỉnh đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, ý thức tự phòng ngừa, tự giữ gìn, bảo vệ tài sản, không tin vào các chiêu trò, các tin nhắn mang lại lợi ích, tin nhắn đe dọa. Người dân tuyệt đối không chuyển tiền, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho bất cứ ai chưa quen biết.

Đồng thời, không cho mượn, thuê giấy tờ cá nhân để mua, bán tài khoản ngân hàng và không đăng tải hình ảnh chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên mạng xã hội. Người dân cần thường ​xuyên cập nhật các thông tin về phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới trên các phương tiện thông tin đại chúng để không “mắc bẫy” lừa đảo.

Khi gặp các trường hợp bị lừa đảo, nghi lừa đảo, người dân cần sớm thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) qua số điện thoại 02073.871.161 để được hướng dẫn giải quyết.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục