Cảnh báo về đặc điểm của hai loại tiền giả mới xuất hiện

- Công an tỉnh vừa có cảnh báo thông tin những đặc điểm nhận biết hai loại tiền polymer giả mệnh giá 500.000 đồng và 200.000 đồng mới xuất hiện trong thời gian gần đây. 

Theo đó, đặc điểm nhận biết loại tiền polymer giả mệnh giá 500.000 đồng (có seri UF, DQ) và mệnh giá 200.000 đồng (seri QH, KD) có hình ảnh, hoa văn không sắc nét; không làm giả hình bóng chim, dây bảo hiểm hoặc có nhưng không nhìn thấy dưới ánh sáng ngược, chỉ nhìn thấy hình ảnh mờ nhạt trên mặt trước và hình định vị không khớp khít. Mực đổi màu của tờ tiền giả không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mang ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe.

Công an xã Trung Môn (Yên Sơn) tuyên truyền, cảnh báo đến những chủ hộ kinh doanh trên địa bàn xã đề cao cảnh để phát hiện tiền giả trong khi giao dịch hàng ngày.

Các cửa sổ của tiền giả được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy, phủ lớp nilon mỏng lên toàn bộ 2 mặt tờ tiền. Khi soi dưới đèn cực tím nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra, tiền giả không có các yếu tố nét in nổi, IRIODIN, hình ấn (DOE) trong cửa sổ nhỏ và mực không màu phát quang.

Công an tỉnh đề nghị người dân đề cao cảnh giác, khi phát hiện tiền giả, đối tượng sử dụng, tiêu thụ, vận chuyển tiền giả cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục