Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo các nhà hàng

- Theo chia sẻ của bà Đoàn Kim Oanh, chủ nhà hàng Bình Oanh, thôn 4, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) về thủ đoạn lừa tiền bằng hình thức đặt cơm tại các nhà hàng và nhờ lấy rượu ngoại tại 1 địa điểm để lừa đảo.

Trước đó, ngày 25 - 3, có đối tượng gọi điện đến nhà hàng của bà Oanh đặt 17 mâm cơm, mỗi mâm từ 1 - 1,2 triệu đồng. Sau khi nhà hàng xác nhận thì đối tượng gọi điện yêu cầu phải có 1 loại rượu quý hiếm trên thị trường và giới thiệu đến địa chỉ có sẵn rượu để mua. Để củng cố lòng tin, các đối tượng sẽ đặt cọc cho nhà hàng số tiền từ 2 - 4 triệu đồng. Địa chỉ zalo của nơi cung cấp rượu là “Cung cấp hàng nhập khẩu”. Do có sự đề phòng, bà Oanh đã liên hệ với cơ quan công an. Nắm bắt được động thái đó, các đối tượng đã cắt liên lạc và khóa toàn bộ số tài khoản zalo giao dịch cũng như tài khoản ngân hàng.

Tin nhắn của các đối tượng lừa đảo.

Đây là thủ đoạn được các đối tượng thực hiện ở tỉnh Vĩnh Phúc và gần đây mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh cảnh báo cho các chủ nhà hàng, kinh doanh dịch vụ ăn uống lưu ý, hạn chế nhận đặt đơn qua điện thoại, zalo và không ứng tiền mua bán các vật dụng để phục vụ khách hàng khi chưa nhận đủ tiền của khách.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục