Chơi ''tiền ảo'' thua lỗ, cựu du học sinh đi lừa đảo

Ngày 2-11, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Quý Cường (sinh năm 1994, ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Quý Cường.

Theo điều tra, khoảng tháng 8-2022, tài khoản Facebook mang tên “Cường Lê” đăng tải thông tin về việc tuyển người đi xuất khẩu lao động theo diện bảo lãnh của những phụ nữ Việt Nam lấy chồng ở Hàn Quốc.

Qua mạng xã hội, nhiều nạn nhân đã chuyển cho Cường 1.500 USD tiền đặt cọc. Nhiều người đã chuyển 120 triệu đồng để làm thủ tục chứng minh tài chính theo như đối tượng yêu cầu nhưng không được đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lao động.

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Thanh Trì đã xác định Cường đang lẩn trốn tại địa bàn và triệu tập đối tượng về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, trước đây từng du học tại Hàn Quốc, nhưng sau đó bỏ học giữa chừng về Việt Nam nên không có việc làm. Thêm nữa, đối tượng này còn dính vào chơi tiền "ảo" nên thường xuyên bị thua lỗ, gia đình nhiều lần phải trả nợ.

Để có nguồn tài chính chơi tiền "ảo", Cường đã đăng tin lên Facebook tìm người có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu tại Hàn Quốc rồi lừa đảo chiếm đoạt tiền. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã lừa đảo tiền của một số nạn nhân ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên.

Vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục