Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông mẫu cũ

- Công an tỉnh vừa có thông báo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu cũ cho công dân từ ngày 1-6 đến ngày 1-7. Đây là bước chuẩn bị để chuyển sang cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới từ ngày 1-7 tới theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29-6-2021 của Bộ Công an.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông
theo mẫu mới cho công dân từ ngày 1-7 tới.

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến, được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà rồng… góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam. Mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

Đối với trường hợp cấp thiết, công dân có giấy tờ đi chữa bệnh, có quyết định đi công tác hoặc có vé máy bay đi nước ngoài…. Công an tỉnh sẽ xem xét đề nghị Bộ Công an cấp hộ chiếu phổ thông mẫu cũ cho công dân. Những trường hợp chưa cần thiết, đề nghị người dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh làm hồ sơ cấp hộ chiếu kể từ ngày 1-7 để được nhận và sử dụng hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục