Phát triển đảng viên ở Yên Phú

- Đảng bộ xã Yên Phú (Hàm Yên) hiện có 421 đảng viên, sinh hoạt ở 31 chi bộ. Trong những năm qua Đảng bộ xã đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển đảng viên.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Nhận thức đầy đủ việc phát triển đảng viên để bổ sung sinh lực mới cho Đảng, những năm qua, Đảng bộ xã Yên Phú luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho quần chúng ưu tú, nhân dân nâng cao nhận thức về Đảng; giao chỉ tiêu cho mỗi chi bộ hàng năm phải kết nạp 1 - 2 đảng viên và có nhiều biện pháp chỉ đạo thiết thực”. Đảng bộ đã phân công các đồng chí đảng ủy viên là cán bộ xã xuống chi bộ tham gia sinh hoạt với chi bộ để chủ động nắm tình hình về những khó khăn, vướng mắc của chi bộ trong công tác phát triển đảng.

Đảng bộ xã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể, trong đó nòng cốt là Đoàn Thanh niên tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng cho quần chúng nhân dân. Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, thử thách. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã Yên Phú đã phối hợp thực hiện đa dạng các hoạt động an sinh - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Đoàn viên tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động cụ thể như tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại chợ; quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm tại khu cách ly của huyện; duy trì trực tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại Km 71 với trên 90 lượt đoàn viên. Đồng thời, huy động đoàn viên hỗ trợ công tác tiêm phòng Covid-19 tại Trạm Y tế xã.

Lễ kết nạp đảng viên ở thôn 8 Minh Phú, xã Yên Phú (Hàm Yên).

Đồng chí Hoàng Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã được phân công phụ trách Chi bộ thôn 2 Minh Phú cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ và cuộc họp thôn để lắng nghe các ý kiến phản ánh và tâm tư nguyện vọng của các đảng viên và quần chúng, phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho đảng...”.

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, thôn 5 Thống Nhất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2021. Chị Huyền là một đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động mà Đoàn xã tổ chức. Chị cho biết, bản thân chị nhận thức được tham gia các hoạt động là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của những người trẻ tuổi. Chị cũng đã rất vui vì những đóng góp của mình đã được cấp trên ghi nhận và tin tưởng. Là một đảng viên trẻ, chị biết mình phải tiếp tục phấn đấu và rèn luyện nhiều hơn nữa để góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Các chi bộ cũng đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong thôn, xóm đổi mới các hình thức tổ chức các phong trào để hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên, hội viên tham gia. Qua đó, chọn lọc được những đối tượng kết nạp đảng. Bên cạnh đó, các chi bộ thường xuyên hướng dẫn, giúp đỡ quần chúng ưu tú hoàn thiện hồ sơ kết nạp vào Đảng. Sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ tận tình của cấp ủy đảng và các tổ chức đoàn thể đã tạo động lực để quần chúng ưu tú cố gắng và nỗ lực hơn phấn đấu vào Đảng.

Cùng với chú trọng phát triển về số lượng, Đảng bộ cũng rất coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên. Đảng bộ luôn xác định, đảng viên khi đã vào Đảng rồi thì phải tiếp tục được quan tâm giáo dục và rèn luyện, trang bị kiến thức lý luận chính trị, nâng cao ý thức của đảng viên gương mẫu đi đầu trong công tác, cuộc sống. Do vậy, hầu hết đảng viên trẻ đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều đồng chí đã trưởng thành, trở thành cán bộ chủ chốt của xã và các ngành, đoàn thể.

Đồng chí Phan Văn Tú, Bí thư Chi bộ thôn Làng Chiềng cho biết: “Chi bộ thôn thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong thôn phát động các phong trào thi đua sôi nổi qua đó phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Những năm qua, Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, đa số quần chúng đều nhận thức sâu sắc về lý tưởng của Đảng, từ đó có động cơ phấn đấu rèn luyện để trở thành đảng viên...”. Năm 2021, Chi bộ kết nạp được 2 đảng viên mới. Chi bộ hiện có 15 đảng viên. 

Với sự đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo về phát triển đảng viên, hàng năm, Đảng bộ đã kết nạp mới được trên 10  đảng viên, đạt 100- 105% Nghị quyết đề ra. Đảng bộ xã tiếp tục quan tâm, chú trọng đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, tạo điều kiện thuận lợi để quần chúng ưu tú được bồi dưỡng rèn luyện và phấn đấu vào Đảng.

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục