Phiên họp thứ 16 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX

Video không hợp lệ
- Sáng 25-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 16 xem xét, cho ý kiến vào các nội dung theo quy định. Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Cho ý kiến về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 10 năm 2022 các đại biểu cho rằng các ý kiến, kiến nghị  của cử tri trên các lĩnh vực đã được quan tâm, xem xét, giải quyết kịp thời. Nhiều kiến nghị cử tri được giải quyết đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc góp phần ổn định và cải thiện đời sống của nhân dân. Một số kiến nghị cụ thể của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương nghiên cứu, đưa ra các giải pháp thiết thực để giải quyết hoặc giải đáp về những vấn đề cử tri quan tâm, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh: Việc xem xét công tác giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND tỉnh xem xét hàng tháng. Qua đó, chất lượng việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri ngày càng được nâng cao. Đồng chí yêu cầu văn phòng và các ban HĐND tăng cường hơn nữa công tác theo dõi, giám sát tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời nâng cao chất lượng tổng hợp, phân loại, xử lý kiến nghị cử tri; giải đáp ngay những vấn đề cử tri kiến nghị đã được pháp luật quy định hoặc đã được trả lời, giải quyết dứt điểm, tránh việc tổng hợp những kiến nghị đã được xem xét giải quyết.

Phiên họp cũng cho ý kiến vào báo cáo tổng hợp, đề xuất nội dung giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh năm 2023. Theo đó, thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao các đề xuất giám sát của các cơ quan và các đại biểu HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị tiếp tục nghiên cứu xác định rõ hơn phạm vi, đối tượng, phương pháp, hình thức giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND; tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong triển khai hoạt động giám sát. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề, lựa chọn các chuyên đề giám sát phù hợp, đi sâu vào những vấn đề triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, việc thực hiện các chương trình dự án.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại phiên họp.

Đối với đề xuất nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ năm, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất tiếp tục lựa chọn những vấn đề đại biểu và cử tri đặc biệt quan tâm, có tính thời sự, bức xúc, có tính khái quát và ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phiên họp cũng cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện Chương trình công tác của HĐND tỉnh năm 2022, dự thảo Chương trình công tác của HĐND tỉnh năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục