Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn tiếp Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam

- Chiều 27-11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam do ông Walter Hochgenug, Phó Thị trưởng thành phố Gross- Bieberau Cộng hoà liên bang Đức và phu nhân làm Trưởng đoàn. Cùng đi có Trưởng đại điện, Chánh văn phòng Hessen tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn tiếp Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Đồng thời thông báo với đoàn một số nét cơ bản về vị trí địa lý, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, bản sắc văn hoá, thế mạnh, tiềm năng của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh tỉnh cũng tập trung phát triển hệ thống giáo dục tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu phát triển. Những năm qua, cùng sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam và Cộng hoà liên bang Đức, quan hệ hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị của tỉnh Tuyên Quang với các địa phương, tổ chức của Đức ngày càng được tăng cường, trong đó tỉnh Tuyên Quang đã có quan hệ hợp tác với một số cơ quan, tổ chức, địa phương của Đức.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới với vai trò Phó Thị trưởng, ông Walter Hochgenug sẽ tiếp tục là cầu nối, đại sứ gắn kết Tuyên Quang với bang Hessen nói chung và thành phố Gross - Bieberau nói riêng để mang đến những cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn tặng quà cho đoàn.

Đặc biệt hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang triển khai Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Bồi dưỡng công nghệ bang Hessen, Đức.

Ông Walter Hochgenug, Phó Thị trưởng thành phố Gross - Bieberau, Đức bày tỏ sự phấn khởi trước sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang. Phó Thị trưởng mong muốn những hoạt động trong dịp này của Đoàn sẽ đóng góp một phần cho sự phát triển chung, nhất là giáo dục của tỉnh và là cầu nối làm sâu sắc thêm cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức. Ông sẽ làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác.

Hiện nay, Văn phòng Hessen tại Việt Nam cũng đã giúp nhiều trường học trên cả nước có thêm trang thiết bị dạy học, học bổng dành cho học sinh, sinh viên học giỏi vượt khó từ Quỹ học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức trao tặng cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Ở Tuyên Quang Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cũng được quỹ hỗ trợ để nâng cấp hệ thống ký túc xá dành cho học sinh nội trú.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam đi thăm, tìm hiểu tình hình thực tế tại Trường Tiểu học Phúc Ninh (Yên Sơn), Trường Tiểu học Lương Thiện (Sơn Dương), Trường THCS Minh Tiến (Hàm Yên).

Tin, ảnh: Quang Hoà

Tin cùng chuyên mục