Khám phá vẻ đẹp hang Thẳm Nặm

- Hang Thẳm Nặm là hang nước, nằm ở thôn Biến, xã Phúc Sơn (Lâm Bình) được xếp hạng di tích cấp tỉnh danh lam thắng cảnh vào tháng 7-2020.

Đây là một hang đá tự nhiên nằm giữa khu rừng nguyên sinh, mất khoảng 10-15 phút đi đường rừng. Cửa hang hình mái vòng, hang phát triển dạng ống, trần cao, lòng hang rộng với 8 tầng hang.

Mỗi tầng hang được cấu trúc khác nhau, có tầng hang rộng chứa được cả trăm người nhưng có những tầng hẹp phải lựa người mới qua được. Các tầng hang đều có điểm chung là được tô điểm bởi những khối nhũ đá óng màu cẩm thạch buông xuống từ trần hang. Những nhũ đá này được hình thành từ nghìn năm trước hiện vẫn đang được phát triển tạo nên cảnh đẹp mê đắm lòng người.

Không khí trong hang Thẳm Nặm luôn trong lành, mát lạnh, tạo cảm giác thư thái cho những người tham quan và chiêm ngưỡng.

Với cảnh đẹp nguyên sơ, đường giao thông tương đối thuận lợi, hang Thẳm Nặm có nhiều tiềm năng du lịch, là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách trong hành trình tham quan, khám phá mảnh đất và con người Lâm Bình.

Cửa vào hang hình mái vòm.

Một số tầng hang có nước nên hang có tên gọi là Thẳm Nặm.

Tầng hang thứ 3 rộng, có thể chứa được khoảng 100 người.

Những khối nhũ hình thành từ hàng nghìn năm trước vẫn đang tiếp tục được phát triển.

Tầng hang thứ 2 thấp và hẹp.

Du khách thích thú với những khối nhũ khổng lồ trong hang.

Những khối nhũ khổng lồ.

Một góc của trần hang tầng thứ 4.

Đường vào tầng hang thứ 6.

Tầng 7 của hang Thẳm Nặm.

Phóng sự ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục