Phục vụ người dân ngay từ đầu năm

- Với việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã khẩn trương bắt nhịp công việc với quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm.

Cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn Nhân dân thực hiện thủ tục hành chính trong những ngày đầu năm mới.

Ngay từ ngày đầu làm việc của năm mới, trên công trình Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã tổ chức 10 mũi thi công cùng với các nhà thầu, đơn vị thi công huy động toàn bộ nhân lực, vật lực nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Ghi nhận của chúng tôi tại gói thầu số 19, không khí làm việc hết sức sôi nổi, đơn vị thi công đã triển khai các mũi thi công đào bóc hữu cơ, lên ga cắm cọc và kiểm tra cao độ đường đen. Đồng chí Bùi Công Phượng, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, nhằm tạo không khí thi đua lao động sôi nổi nên ngay từ những ngày đầu xuân, Ban Quản lý đã thành lập các tổ công tác, tổ chức các mũi thi công phân công cán bộ trực tiếp xuống các gói thầu để phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tiến hành thi công ngay các hạng mục, đồng thời huy động 100% nhân lực, vật lực thi công.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngay từ sáng sớm, 100% các y, bác sỹ, nhân viên đã có mặt đông đủ để kiểm tra các máy móc, thiết bị, dọn dẹp vệ sinh để đón tiếp bệnh nhân. Tuy đặc thù của nghề y là phải duy trì sĩ số trực Tết 24/24h xuyên Tết nhưng ngay từ những ngày đầu năm mới, không khí bắt nhịp ở đây cũng hết sức khẩn trương.

Với lượng bệnh nhân sau Tết đi khám khá đông, Bộ phận đón tiếp, phục vụ bệnh nhân đã phân công các tổ và thành viên đến từ sáng sớm để kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, bố trí người ở các vị trí để hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân làm các thủ tục khám, chữa bệnh. Bác sỹ Trịnh Thị Huyền, Phó trưởng phòng Kế hoạch - tổng hợp cho biết, ngay sau Tết, Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các khoa phòng đã ổn định lại tổ chức, sắp xếp, phân công lại các ca trực để sẵn sàng phục vụ chu đáo người bệnh.

Nhà thầu thi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang kiểm tra tiến độ thi công ngay sau Tết nguyên đán.

Trong những ngày Tết vừa qua, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp đón từ 100 đến 110 bệnh nhân, bệnh nhân vào điều trị nội trú khoảng 120 bệnh nhân/ngày. Hiện nay, lượng bệnh nhân đang được điều trị nội trú là 560 bệnh nhân. Với số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị khá đông nên ngay sau tết, các y, bác sỹ của bệnh viện đã nhanh chóng ổn định lại các ca, kíp trực, quân số để đảm bảo nhu cầu đến khám, chữa bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm trong ngày làm việc đầu tiên tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, đã có hàng trăm người dân đến đây để giải quyết các thủ tục hành chính.  Các nhân viên tại bộ phận tiếp công dân các sở, ngành đều nhiệt tình, vui vẻ, chu đáo hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính.

Anh Nguyễn Anh Sơn, tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) cho biết, hôm nay là ngày làm việc đầu năm, anh đến đây làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Từ sáng sớm, anh thấy không khí làm việc tại trung tâm rất nhộn nhịp. Các nhân viên trong trung tâm cũng rất nhiệt tình, chỉ dẫn đến nơi, đến chốn giúp đỡ người dân trong khâu làm các thủ tục; thái độ của các nhân viên trong ngày làm việc đầu năm mới cũng rất hòa nhã, dễ gần, vui vẻ.

Tại các trường học, để bắt nhịp công tác dạy và học trở lại bình thường và đảm bảo các điều kiện để các em học sinh quay trở lại trường, trước ngày đi học trở lại, các trường học đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh các lớp học, khuôn viên, khu vực bếp ăn, nhà bán trú, đồng thời phân công lại công việc.

Tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang, trong ngày đầu các em học sinh quay trở lại trường, khuôn viên trường, lớp học đã được vệ sinh sạch sẽ, khang trang, các thầy cô và các em học sinh đều đến đúng giờ để ổn định tổ chức lớp học, 100% các thầy, cô giáo đều có mặt tại trường để nhận nhiệm vụ được phân công và bắt nhịp với công việc giảng dạy.

Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết, nhà trường tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên và tập trung cho việc giảng dạy. Các tổ bộ môn phân công giáo viên kiểm tra, nắm bắt sĩ số học sinh, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy nếu có và chỉ đạo giáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng các bài giảng, giáo án.

Tại các xã Khuôn Hà, Thượng Lâm (Lâm Bình), Xuân Quang, Phúc Thịnh, Kim Bình (Chiêm Hóa), Phúc Ninh, Lực Hành (Yên Sơn)… bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại các xã bảo đảm 100% quân số. Cán bộ, công chức chấp hành nghiêm quy định về giờ làm việc, nhiều nơi, cán bộ, công chức đến từ rất sớm để kiểm tra lại các điều kiện như máy tính, đường truyền Internet, phần mềm quản lý… để đảm bảo công việc của những ngày đầu năm diễn ra trôi chảy, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đến giao dịch một cách tốt nhất.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi quan trọng trong năm 2024, các cơ quan, đơn vị đã bắt tay vào công việc với khí thế sôi nổi, khẩn trương, nghiêm túc. Qua đó, kỳ vọng vào một năm với những thành công mới sẽ là động lực để Tuyên Quang hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra.            

  Bài, ảnh: Thủy Châu, Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục