Sơn Dương giải ngân hơn 37 tỷ đồng cho hộ nghèo và các khách hàng vay vốn phát triển sản xuất

- Tính đến hết quý I-2023, doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Sơn Dương đạt gần 37,5 tỷ đồng.

Ngân hàng CSXH huyện Sơn Dương giải ngân tại xã Hợp Hòa.

Trong đó doanh số cho vay hộ nghèo là 17 tỷ đồng với hơn 300 lượt khách hàng vay; doanh số cho vay hộ cận nghèo trên 6,5 tỷ đồng với trên 120 lượt hộ vay; doanh số cho vay hộ mới thoát nghèo là 1,5 tỷ đồng với trên 30 lượt hộ vay, còn lại là cho vay các nguồn vốn khác.

Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, Ngân hàng CSXH huyện Sơn Dương đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc nhận ủy thác cho vay giảm nghèo ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người nghèo, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích. Cùng với đó, đơn vị còn thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát nội bộ, chế độ thông tin báo cáo, chi tài chính; tổ chức tập huấn quản lý vốn cho các tổ chức hội nhận ủy thác, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn để nâng cao chất lượng tín dụng. Qua đó đáp ứng đủ vốn, tạo điều kiện cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục