Tập huấn về Luật Xử lý vi phạm hành chính

- Ngày 2-11, tại Nhà văn hóa Trung tâm thành phố Tuyên Quang, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính cho các học viên là cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tham mưu ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu thành phố với 31 điểm cầu các huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham dự buổi tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên đã được triển khai Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020; Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/2/2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; hướng dẫn áp dụng pháp luật trong xử phạt vi phạm hành chính. Các học viên đã được trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính.

Qua tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức về pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Đây cũng là dịp để các học viên chủ động nêu ra những khó khăn, vướng mắc; trao đổi trực tiếp với báo cáo viên để hướng dẫn giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục