Thái Lan nới lỏng quy trình cấp thị thực du lịch

Ngày 10-8, một quan chức Chính phủ Thái Lan cho biết nước này sẽ nới lỏng quy trình xin cấp thị thực (visa) bằng cách giảm thời gian phê duyệt và các giấy tờ cần thiết nhằm thu hút thêm du khách quốc tế.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Phó phát ngôn viên chính phủ Ratchada Thanadirek nêu rõ Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đơn giản hóa các thủ tục xin cấp thị thực du lịch, giảm số lượng giấy tờ cần nộp cũng như giảm thời gian xử lý hồ sơ từ 14 ngày làm việc xuống còn 7 ngày.  

Bà Ratchada cho biết số lượng du khách nước ngoài tới quốc gia Đông Nam Á này đã tăng như dự kiến, ngay cả trong mùa thấp điểm. Có được kết quả này là nhờ Chính phủ Thái Lan coi trọng việc tạo thuận lợi cho khách du lịch và các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong hơn 7 tháng đầu năm nay, nước này đã đón 15,89 triệu lượt du khách, thu về hơn 663 tỷ baht (khoảng 18,92 tỷ USD). Thái Lan đang trong lộ trình hướng tới mục tiêu thu hút 25 triệu khách du lịch nước ngoài trong cả năm nay, tăng hơn 2 lần so với mức 11,15 triệu của năm 2022. 

Du lịch là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của Thái Lan, đóng góp khoảng 12% trong tổng GDP.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục