Thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

- Chiều 10-3, các Ban HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX. Dự phiên họp có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Các đại biểu dự phiên họp.

Tại phiên họp, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã thẩm tra các dự thảo nghị quyết về: Quy định các khoản thu và cơ chế quản lý thu, chi các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; Quy định nội dung mức chi chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo áp dụng trên địa bàn tỉnh. Ban Dân tộc, HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo nghị quyết Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại phiên họp.

Các ý kiến tại phiên họp tập trung làm rõ quy định mức thu dạy thêm các môn học văn hóa, dạy thêm kỹ năng sống, năng khiếu, giáo dục STEM; mức thu tiền học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo; mức thu tiền trông giữ xe đạp… Một số đại biểu bày tỏ băn khoăn về các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục theo thỏa thận với cha mẹ học sinh và theo thực hiện thanh quyết toán. Các đại biểu cũng tham gia nhiều ý kiến về đối tượng áp dụng, nội dung mức chi cho công tác chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Về nghị quyết Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo quan tâm xem xét mức giá tốt nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thụ hưởng là nhân dân. Đồng thời tính toán lại mức giá, không để số lẻ không phù hợp với mức lưu thông tiền tệ hiện nay.

Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Dân tộc HĐND tỉnh cơ bản đồng tình, thống nhất với nội dung của các tờ trình, dự thảo nghị quyết; đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của đại biểu dự họp, bổ sung, hoàn thiện để trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp chuyên đề sắp tới.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục