Thắng 3-0 Malaysia, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

Tối 12/12, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia để giành trọn 3 điểm, dẫn đầu bảng B AFF Suzuki Cup 2020 với hiệu số bàn thắng tốt nhất.

Công Phượng nhanh chóng mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá không hề thấp đội tuyển Malaysia khi lựa chọn đội hình ra sân với những cái tên tốt nhất. Ngay khi tiếng còi khai cuộc, đôi bên đã nhập cuộc với tốc độ cao. Tuy nhiên, Việt Nam mới là đội gây áp lực tầm cao thành công và liên tiếp chiếm kiểm soát bóng. 

Sau miệt mài tấn công, bàn mở tỷ số đến với đội tuyển Việt Nam ở phút 32. Tuấn Anh chuyền căng ngang cho Quang Hải dứt điểm tung lưới Malaysia. Thủ thành Fahmid chỉ có thể đứng "chôn chân" nhìn bóng vào lưới.

Hưng phấn dâng cao, chỉ 4 phút sau, tiếp tục là Quang Hải với vai trò kiến tạo, giật gót đưa bóng tới Công Phượng, sau đó tiền đạo chơi cao nhất hàng công xử lý tinh tế để vượt qua một trung phong Malaysia, dứt điểm về sát cột dọc khiến thủ thành Fahmi không thể cản phá. 

Thế trận ép sân được Việt Nam duy trì đến cuối hiệp 1. Nhưng không có thêm bàn thắng được ghi và hiệp đấu tạm kết thúc với tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cùng với đó, HLV Park chủ động thay người để bảo đảm đội hình cho vòng sau. Malaysia vì thế mà có thêm khoảng trống để tấn công, nhưng cũng không thể làm khó thủ thành Nguyên Mạnh và hàng phòng ngự thi đấu tập trung. 

Phút 68, Văn Toàn mới vào sân căng ngang thuận lợi cho Tiến Linh nhưng chân sút sinh năm 1997 lại xử lý rườm ra để vụt mất cơ hội ngay trước vòng cấm. Về cuối hiệp, đội tuyển Việt Nam chơi nhàn nhã nhưng vẫn tổ chức những đường tấn công đa dạng, tiềm tàng nguy hiểm với khung thành Malaysia.

Phút 89, Hoàng Đức có pha xử lý qua người đẳng cấp, rồi từ ngay sát ngoài vòng cấm, anh tung cú sút chìm hiểm hóc khiến thủ môn Malaysia chỉ biết chôn chân nhìn bóng vào lưới, ấn định thắng lợi 3-0. Qua đó, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên đứng đầu bảng B với cùng 6 điểm nhưng hơn hiệu số so với Indonesia.


 Bảng xếp hạng tạm thời bảng B AFF Cup 2020.

Theo Nhân Dân điện tử

Tin cùng chuyên mục