Thanh niên 24 lần hiến máu tình nguyện

- Từ năm 2015, anh Đặng Văn Thanh, sinh năm 1990, đoàn viên Chi đoàn thôn Cây Vải, xã Thái Hòa (Hàm Yên) đã có 24 lần hiến máu tình nguyện .

Anh Đặng Văn Thanh đã có 24 lần hiến máu tình nguyện.

Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, anh Thanh cho biết: Lúc đầu khá lo lắng, cũng chưa hiểu biết nhiều về kiến thức hiến máu nên cứ lo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe ngày càng ổn định, không có gì bất thường, tinh thần cũng lạc quan hơn vì cứ nghĩ đã làm được một việc tốt là cứu người. Sau lần hiến máu đầu tiên và qua tìm hiểu trên sách báo, tôi mới biết hiến máu là việc làm ý nghĩa vừa có thể cứu người, cũng rất có lợi cho sức khỏe. Kể từ đó đến nay, tôi đã có tổng cộng 24 lần tham gia hiến máu.

Cùng với việc trực tiếp tham gia hiến máu, anh Thanh còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đoàn viên, thanh niên trong thôn cùng tham gia hiến máu, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương được nâng lên. Đến nay, anh Thanh đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thôn tham gia hiến được gần 400 đơn vị máu. 

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Thanh  còn là một đoàn viên năng động, nhiệt tình. Hằng năm, anh đóng góp hơn 100 ngày công tham gia các hoạt động: chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, trồng cây xanh; hỗ trợ các hộ nghèo xóa nhà tạm; tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn,  đường điện thắp sáng đường quê; vệ sinh môi trường…   

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, anh Thanh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện; được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 - 2022; và nhiều giấy khen khác của UBND huyện Hàm Yên, Huyện đoàn, UBND xã Thái Hòa.

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục