Xung kích vì sức khỏe cộng đồng

- Thực hiện lời dạy của Bác “đâu cần thanh niên có, việc gì khó, có thanh niên”, anh Hoàng Trọng Bách, dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn và xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Anh Hoàng Trọng Bách, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Bắt đầu công tác trong ngành Y tế từ năm 2012, hiện tại anh Bách đang là viên chức Phòng Khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Bên cạnh làm tốt công tác khám chữa bệnh, tư vấn tiêm chủng vắc - xin, anh còn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp. Anh cũng là cán bộ tích cực, xung kích đi đầu tham gia các hoạt động giám sát tiêm chủng, giám sát tình hình dinh dưỡng tại cơ sở.

Anh chia sẻ: “Có khoảng thời gian mình coi cơ sở như là nhà vì phải xa nhà hàng tháng trời. Khó khăn, thiếu thốn, vất vả là thế nhưng mình còn trẻ thì mình cố gắng, tất cả vì mục tiêu chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng”.

Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hiện có 43 đoàn viên. Vừa khoác trên mình tấm áo blouse trắng, vừa mang màu áo xanh tình nguyện của thanh niên, anh Bách đã làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng. Trung bình hàng năm, Chi đoàn tổ chức từ 3 - 5 đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên cũng đi đầu trong các hoạt động công tác của đơn vị như khám, tư vấn, triển khai 14 loại vắc-xin dịch vụ, khám sức khỏe người lao động, phun thuốc diệt muỗi, xét nghiệm nước, thực phẩm, kháng sinh đồ… Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được đông đảo đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn hưởng ứng, tích cực tham gia.

Là thế hệ tiếp bước, anh Hoàng Trọng Bách cùng với đoàn viên, thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành lực lượng xung kích, tiên phong trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Hình ảnh áo blouse trắng cùng màu áo xanh tình nguyện đến với mỗi bản làng xa xôi trong suốt những năm qua đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.

Mỗi hoạt động của đoàn viên, thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với sự dẫn dắt của “thủ lĩnh” Hoàng Trọng Bách đã thể hiện sự nhiệt tình và lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, thể hiện tấm lòng y đức và sự quyết tâm của tuổi trẻ làm theo lời dạy của Bác “lương y phải như từ mẫu”.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục