Argentina như "hổ mọc thêm cánh" trước bán kết với Croatia

Huấn luyện viên Scaloni cho biết cả Di Maria và De Paul đều đã hồi phục thể lực và sẵn sàng cho trận đấu với Croatia ở Bán kết, toàn đội đang có phong độ tốt và quyết tâm giành chiến thắng.

Tiền vệ Angel Di Maria của Argentina trong trận đối đầu với Saudi Arabia ở vòng bảng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Croatia ở Bán kết World Cup 2022, huấn luyện viên Lionel Scaloni cho biết Argentina sẽ đón Di Maria và De Paul trở lại cho trận đại chiến này.

Đây được xem là thông tin rất tích cực đối với tình hình nhân sự của tuyển Argentina, do De Paul và Di Maria là hai cầu thủ trụ cột, dày dặn kinh nghiệm.

De Paul đã buộc phải nghỉ thi đấu trong hiệp hai trận Tứ kết giữa Argentina và Hà Lan ngày 9/12 vừa qua do gặp vấn đề về gân kheo. Anh chỉ đá 66 phút trong trận La Albiceleste thắng Hà Lan.

Trong khi đó, Di Maria đang điều trị đau cơ đùi. Anh vắng mặt trong trận Argentina thắng Australia và chỉ đá 8 phút trong trận gặp Hà Lan.

Theo Tân Hoa Xã, huấn luyện viên Scaloni cho biết: "Cả Di Maria và De Paul đều đã hồi phục thể lực và sẵn sàng cho trận đấu này, nhưng chúng tôi vẫn phải tính toán về việc họ có thể thi đấu trong bao nhiêu phút. Chúng tôi sẽ quyết định về vấn đề này trong ngày mai".

Vị chiến lược gia này cũng khẳng định rằng toàn đội đang có phong độ tốt và quyết tâm giành chiến thắng.

Croatia lọt vào Bán kết với những chiến thắng knock-out nghẹt thở được phân định bằng loạt đá luân lưu, lần lượt với đội tuyển Nhật Bản và Brazil.

Trong khi đó, Argentina đi tiếp bằng cách đánh bại Australia 2-1 và Hà Lan trên chấm luân lưu.

Hai đội tuyển này sẽ chạm trán vào lúc 2 giờ ngày 14/12 trên sân vận động Lusail Iconic và người thắng cuộc sẽ đối đầu Pháp hoặc Maroc trong trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục