M.U và Barcelona đón tân binh

M.U cùng Barcelona lần lượt chiêu mộ thành công Christian Eriksen và Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do.

Christian Eriksen lựa chọn M.U để tái ngộ HLV Erik ten Hag. Ảnh: Getty Images

Ngày 4-7 (giờ địa phương), Barcelona xác nhận chiêu mộ thành công Andreas Christensen từ Chelsea. Sau khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất, trung vệ người Đan Mạch đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Các chi tiết khác trong ràng buộc giữa hai bên chưa được tiết lộ.

Andreas Christensen rời Chelsea hè năm nay sau khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn. Trong 6 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, trung vệ 26 tuổi ra sân 161 lần trên mọi đấu trường và ghi được 2 bàn thắng.

Trước đó, Barcelona cũng có kế hoạch đưa tiền vệ Franck Kessie của AC Milan về sân Bernabeu. Tuy nhiên, những khó khăn liên quan đến tài chính khiến "Gã khổng lồ" xứ Catalan thất bại trong thương vụ này dù đã bán 10% giá trị bản quyền truyền hình (tương đương 267 triệu euro) cho hãng đầu tư Sixth Street của Mỹ trong 25 năm tiếp theo.

Cùng ngày, M.U cũng thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ Christian Eriksen. "Quỷ đỏ" không mất phí trong thương vụ này do tiền vệ Đan Mạch là cầu thủ tự do sau khi ràng buộc với Brentford hết hạn. Hai bên sẽ hoàn tất ký kết hợp đồng 3 năm ngay trong tuần này, trước khi tiến hành khâu kiểm tra y tế.

Theo Sky Sports, giữa M.U và Barcelona, Christian Eriksen đã quyết định lựa chọn "Quỷ đỏ" để có thể tái ngộ HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan từng có thời gian làm việc cùng Christian Eriksen trong quá trình tiền vệ này luyện tập tại Ajax Amsterdam sau sự cố sức khỏe khiến tim ngừng đập ở Euro 2020.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục