Wimbledon 2022: Djokovic, Nadal vào vòng 1/16

Tại vòng ba Wimbledon năm nay, Novak Djokovic đánh bại đồng hương Miomir Kecmanovic, trong khi Rafael Nadal cũng làm được điều tương tự trước Lorenzo Sonego.

Novak Djokovic chưa có dấu hiệu dừng lại ở hành trình chinh phục ngôi vương Wimbledon lần thứ tư liên tiếp. Ảnh: Reuters

Ở lần gặp nhau thứ ba, Djokovic không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Kecmanovic. Tay vợt người Serbia chỉ cần 25 phút để thắng trắng séc mở màn với điểm số cách biệt 6-0.

Thống kê cả trận cho thấy Djokovic vượt trội đồng hương ở những chỉ số quan trọng. Tay vợt hạng ba thế giới giành 29 trên tổng số 33 điểm ở những tình huống giao bóng một (đạt tỷ lệ 88%) và tận dụng thành công 6 trên 14 cơ hội ghi break point. Trong 13 game cầm giao bóng, Djokovic thắng 12 và giành được 36 điểm winner.

Sự áp đảo của Djokovic tiếp tục được thể hiện ở hai séc kế tiếp. Tay vợt có biệt danh "Nole" có màn trình diễn ấn tượng với lối di chuyển linh hoạt và những cú đánh đạt độ chính xác cao nhưng không kém phần uy lực.

Bên kia lưới, Kecmanovic không thể xoay chuyển cục diện dù thi đấu đầy nỗ lực. Tay vợt hạng 30 thế giới để lại dấu ấn khi giành break point ở game đầu tiên của séc thứ hai, trước khi cứu được hai điểm tương tự ở game thứ sáu. Sau hai tình huống bị bẻ giao bóng ở séc cuối cùng, Kecmanovic chấp nhận gác vợt với tỷ số 0-3 (0-6, 3-6, 4-6).

Chiến thắng ở vòng ba Wimbledon năm nay giúp Djokovic cán mốc 24 trận thắng liên tiếp tại giải đấu trên mặt sân cỏ kể từ năm 2018 và cân bằng thành tích của huyền thoại người Australia Rod Laver. Tại vòng 1/16, cựu số một thế giới sẽ có màn đọ sức với Tim van Rijthoven đến từ Hà Lan.

Cũng tại vòng ba Wimbledon 2022, Rafael Nadal chỉ cần 1 giờ 58 phút để vượt qua Lorenzo Sonego với tỷ số 3-0 (6-1, 6-2, 6-4). Ở lần thứ mười giành quyền vào vòng 1/16 trong lịch sử tham dự giải này, "Vua đất nện" sẽ tái ngộ Botic van de Zandschulp kể từ lần gặp nhau tại Roland Garros 2022 hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục