Wimbledon 2022: Novak Djokovic ngược dòng ở trận tứ kết

Ngày 5-7 (giờ địa phương), ở trận tứ kết với Jannik Sinner, tay vợt có biệt danh "Nole" thua hai séc đầu nhưng thắng ngược các séc còn lại để giành vé bán kết Grand Slam thứ ba trong năm.

Novak Djokovic vào bán kết Wimbledon 2022 sau trận thắng ngược trước Jannik Sinner. Ảnh: Reuters

Tham vọng giành ngôi vô địch Wimbledon thứ tư liên tiếp của Djokovic tưởng chừng đã khép lại sau khi tay vợt người Serbia để thua Jannik Sinner ở cả hai séc đầu tiên của trận tứ kết. Song, nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm, Djokovic đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước đối thủ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng ATP.

Djokovic khởi đầu trận tứ kết thuận lợi khi nhanh chóng tạo khoảng cách điểm số 4-1 ở séc mở màn. Tuy nhiên, cựu số một thế giới không thể duy trì lợi thế quá lâu. Bên kia lưới, Sinner với lối chơi quyết liệt đã bẻ giao bóng đối thủ để dẫn lại 6-5, trước khi thắng 7-5 séc này sau một tình huống bỏ nhỏ hiểm hóc.

Khi tinh thần lên cao, Sinner hoàn toàn áp đảo Djokovic ở séc kế tiếp với những cú đánh dọc biên chính xác. Với 2 break point và toàn thắng ở cả 4 game cầm giao bóng, hạt giống số 10 của giải năm nay dễ dàng kết thúc séc này với điểm số cách biệt 6-2.

Vào những thời khắc khó khăn nhất, Djokovic đã cho thấy bản lĩnh của một trong những tay vợt hàng đầu thế giới. Tay vợt từng vô địch 20 Grand Slam thắng game đối thủ cầm giao bóng để dẫn 3-1 và tiếp tục nới rộng khoảng cách điểm số với một groundstroke (cú đánh được thực hiện sau khi bóng nảy lên) ở game thứ 7. Tình huống ghi break point duy nhất ở game cuối là đủ để Djokovic giành phần thắng.

Thế trận hai séc còn lại nghiêng về Djokovic. Nole thi đấu lấn lướt và dễ dàng đánh bại Sinner ở các séc này với cùng điểm số 6-2. Sau 3 giờ 39 phút, Djokovic ngược dòng thành công bằng chiến thắng 3-2 (5-7, 2-6, 6-3, 6-2, 6-2) để có lần thứ 11 trong sự nghiệp góp mặt tại trận bán kết các kỳ Wimbledon.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục