16 đội bóng nhí tham dự Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2022

Tiếp tục hành trình thực hiện “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam giai đoạn 2021-2030”, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức Giải bóng đá dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.

Các thành viên đội bóng U9 H.Y.S Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức, cầu thủ Duy Mạnh, Hai Long và Văn Chuẩn. (Ảnh: PHAN THẠCH)

16 đội bóng U9 tham gia tranh tài đến từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, CLB Bóng đá chuyên nghiệp trên toàn quốc, bao gồm: Phú Thọ, Bắc Ninh, Luxury H.L Quảng Ninh, H.Y.S Hà Nội, CLB bóng đá Hà Nội, CLB bóng đá Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh, Thuận An Bình Dương, Minh Phát Bắc Giang và Đồng Nai.

Giải đấu sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 21/8 đến 1/9/2022. Bên cạnh các trận thi đấu sôi nổi, hấp dẫn để tìm ra nhà vô địch, ban tổ chức còn phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các cầu thủ U9 tại đây. Ban tổ chức hy vọng, Giải đấu là dấu ấn khởi đầu chắp cánh cho đam mê, tài năng bóng đá của các em.

Nhà tài trợ và Trưởng Ban tổ chức trao áo thi đấu chính thức cho các cầu thủ.  

Trưởng ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê cho biết: “Năm nay mới là năm thứ hai của Giải bóng đá U9 toàn quốc, chính vì vậy không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ trong quá trình tổ chức cũng như vận hành giải đấu. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay của các đơn vị đào tạo bóng đá trẻ cũng như sự ủng hộ từ các đơn vị báo chí, truyền thông từ Trung ương tới địa phương mà ban tổ chức giải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang đến mùa thứ hai của Giải bóng đá U9 toàn quốc. Tôi mong rằng, giải đấu sẽ là tiền đề giúp cho các đội bóng nâng cao chất lượng đào trẻ, từ đó giúp phát triển nền bóng đá Việt Nam một cách bền vững và lâu dài”.

Buổi họp báo còn có sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh, Hai Long và thủ thành Văn Chuẩn.

Tại đây, Duy Mạnh - cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo U11 Hà Nội chia sẻ cùng các cầu thủ nhí: “Tham gia những giải đấu từ tuổi nhỏ sẽ rất bổ ích cho các em. Dù rằng các em phải xa nhà nên sẽ có nhiều khó khăn, nhớ gia đình, nhưng bóng đá hay bất kỳ môn thể thao nào cũng là môi trường khắc nghiệt. Vậy nên, các em là những mầm mống, thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam cũng cần phải nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân”.

Với mong muốn cùng Ban tổ chức Giải góp phần “Ươm mầm tài năng”, phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam, đây là lần thứ hai Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục