Báo Singapore: Việt Nam là ứng viên sáng giá cho HCV bóng đá nam SEA Games 31

Trước thềm khởi tranh môn bóng đá nam tại SEA Games 31 ngày 6/5, tờ The Straits Times đã đưa ra nhận định về sức mạnh của các đội tham dự, trong đó khẳng định đương kim vô địch U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là 2 ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng (HCV) tại kỳ Đại hội năm nay.

Tờ The Straits Times nhận định, với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam đang là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của 5 đội bóng, gồm U23 Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia và đương kim á quân Malaysia.

Tờ báo của Singapore cho rằng, với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang-seo - có cơ hội lớn bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đã giành được năm 2019.

Theo nhà báo Deepanraj Ganesan của The Straits Times, đoàn quân của HLV Park đã khẳng định được sức mạnh của mình trong năm nay khi đăng quang ngôi vương tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra ở Campuchia hồi tháng 2 vừa qua, sau chiến thắng 1-0 trước kình địch Thái Lan trong trận chung kết.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ và tạo điều kiện tối đa bằng việc tạm dừng giải vô địch quốc nội V.League để các cầu thủ tập trung chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games. Ngoài ra, 3 trụ cột của đội tuyển quốc gia là trung vệ Đỗ Hùng Dũng (28 tuổi), Nguyễn Hoàng Đức (24 tuổi), và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (24 tuổi) cũng đã được triệu tập cho chiến dịch lần này, nhà báo Ganesan nêu rõ.

Tuy nhiên, nhà báo Singapore nhấn mạnh không chỉ Việt Nam, U23 Thái Lan - đội bóng thành công nhất trong lịch sử SEA Games với 16 danh hiệu vô địch - cũng không hề giấu diếm tham vọng chinh phục tấm HCV thứ 17 thông qua việc bổ nhiệm HLV Mano Polking vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển U23 dự SEA Games.

HLV Polking đã trở thành người hùng của fan hâm mộ Thái Lan sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này đăng quang giải AFF Suzuki Cup hồi tháng 1. Chia sẻ với The Straits Times, ông Polking cho biết sẽ nỗ lực hết sức để không phụ sự tin tưởng của Hiệp hội Bóng đá Thái Lan, song ông cũng khẳng định U23 Việt Nam sẽ là một thử thách lớn trên chặng đường hướng tới ngôi vương.

“Việt Nam rõ ràng là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Họ đã có thời gian tập luyện cùng nhau, kèm theo đó là lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ”.

Trong đội hình U23 Thái Lan dự SEA Games lần này có 3 cái tên quá tuổi được triệu tập, gồm 2 tiền vệ Worachit Kanitsribumphen, Weerathep Pomphan, và thủ môn dạn dày kinh nghiệm Kawin Thamsatchanan.

Bên cạnh 2 ứng viên vô địch hàng đầu là Việt Nam và Thái Lan, tờ The Straits Times cho rằng Indonesia sẽ là “ngựa ô” của giải đấu năm nay khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia giàu thành tích Shin Tae-yong, người đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018 và hiện đang là HLV trưởng tuyển quốc gia Indonesia.

Trong thành phần 20 cầu thủ Indonesia dự SEA Games 31, có tới 11 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia lọt vào chung kết AFF Suzuki Cup vừa qua. Do đó, cây bút Deepanraj Ganesan nhận định đội bóng của HLV Shin Tae-yong có thể sẽ tranh huy chương đồng (HCĐ) với U23 Malaysia.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh chiều nay với 2 trận đấu ở Bảng A: Philippines gặp Timor Leste (16 giờ) và Việt Nam gặp Indonesia (19 giờ).

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục