Bóng bàn Việt Nam tái lập thành tích sau 26 năm

Chiều ngày thi đấu 14/5, Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng thắng cặp đôi Singapore 3-1 trong trận chung kết nội dung đôi nam nữ để đoạt Huy chương Vàng SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam qua đó tái lập thành tích tại kỳ SEA Games 1997.

Cảm xúc vỡ òa khi giành tấm Huy chương Vàng quý giá tại SEA Games 32. (Ảnh: Quang Thịnh)

Bước vào trận chung kết, bộ đôi kỳ cựu của Singapore gồm Zhe Yu Chew và Jian Zeng được đánh giá cao hơn hẳn so với Đinh Anh Hoàng (21 tuổi) cùng Trần Mai Ngọc (19 tuổi).

Tâm lý nhập cuộc của Mai Ngọc không tốt khiến cặp đôi Việt Nam bị dẫn trước 3-10 trong ván thứ nhất.

Tưởng chừng là một chiến thắng áp đảo cho Singapore thì bất ngờ, Anh Hoàng và Mai Ngọc phối hợp ăn ý để cân bằng tỷ số, thậm chí thắng ngược với điểm số 13-11.

Chiến thắng ngược dòng giúp tinh thần bộ đôi Việt Nam dâng cao. Nhất là tay vợt nữ Mai Ngọc thi đấu tự tin, tung ra những cú giật bóng chuẩn xác để tạo thuận lợi người đồng đội Anh Hoàng dứt điểm.

Trong ván đấu thứ hai, Anh Hoàng và Mai Ngọc tiếp tục thi đấu ấn tượng để có thêm ván thắng với điểm số 11-8. Song các tay vợt Singapore cũng không chịu khuất phục, Zhe Yu Chew và Jian Zeng quyết tâm trong ván đấu thứ ba để thắng 11-8.

Diễn biến ván đấu thứ tư như khiến cả nhà thi đấu bùng nổ. Hai đội so kè sát nút từng điểm số vô cùng kịch tính.

Khi điểm số đang là 13-12, Trần Mai Ngọc có pha giật bóng xoáy khiến đối phương loạng choạng để đáp trả, tạo điều kiện cho người đồng đội Đinh Anh Hoàng tung ra cú dứt điểm mạnh mẽ, ấn định chiến thắng chung cuộc cho cặp đôi Việt Nam.

Nghẹt thở qua từng điểm số.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam qua đó có tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 94 của Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

Như vậy, sau 26 năm kể từ khi cặp đôi Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy giành Huy chương Vàng bóng bàn đôi nam nữ tại kỳ SEA Games 1997, bóng bàn Việt Nam mới có thể lặp lại thành tích này.

Đáng nói, hai tay vợt trẻ Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đều là học trò của người thầy Vũ Mạnh Cường.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn, chỉ tiêu đặt ra cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 là phấn đấu giành tối thiểu 1 Huy chương Vàng, cố gắng để vươn lên tấm Huy chương Vàng thứ hai.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục