CLB thành phố Hồ Chí Minh I lần thứ 11 lên "ngôi hậu" giải bóng đá quốc gia

Chiều 30-10, trên sân vận động Hà Nam, Câu lạc bộ (CLB) thành phố Hồ Chí Minh I đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá nữ quốc gia, nâng tổng số lần vô địch lên con số 11.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB thành phố Hồ Chí Minh I (áo vàng) và các cầu thủ CLB Phong Phú Hà Nam.

Trước ngày hạ màn Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2022, CLB thành phố Hồ Chí Minh I nắm lợi thế khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội Watabe I 2 điểm trên bảng xếp hạng. Trong trận đấu diễn ra trước đó, Hà Nội Watabe I bất ngờ bị Than Khoáng sản Việt Nam cầm hòa 0-0. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc CLB thành phố Hồ Chí Minh I vô địch trước khi thi đấu trận cuối cùng gặp Phong Phú Hà Nam.

Cũng bởi đã sớm giành chức vô địch, nên các cầu thủ CLB thành phố Hồ Chí Minh I thi đấu thoải mái trong trận đấu gặp Phong Phú Hà Nam. Chỉ sau 45 phút bóng lăn, cô trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi đã dẫn trước 3-0 bằng các bàn thắng của Thu Trang, Phương Thảo và Cù Thị Huỳnh Như. 

Bước sang hiệp 2, CLB thành phố Hồ Chí Minh I giảm nhịp độ trận đấu và chơi chắc để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, mặc dù không kiểm soát được nhiều bóng, nhưng Phong Phú Hà Nam đã có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công của Tạ Thị Thủy. 

Phút ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ CLB thành phố Hồ Chí Minh I.

Thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, CLB thành phố Hồ Chí Minh I thêm một lần nữa lên ngôi vô địch Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Đồng thời, thầy trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cũng là đội duy nhất bất bại tại giải sau 12 trận đấu, với 9 trận thắng và 3 trận hòa. Đây là lần thứ 4 liên tiếp CLB thành phố Hồ Chí Minh I vô địch quốc gia và là lần thứ 11 trong lịch sử nâng cao danh hiệu vô địch.

Trong khi đó, CLB Hà Nội Watabe I giành ngôi Á quân khi sở hữu 26 điểm. Còn CLB Than Khoáng sản Việt Nam giành giải “Phong cách”.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục