Công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp quốc gia 2023

Chiều 14/3, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023 và nhà tài trợ kim cương của giải.

Quang cảnh buổi họp báo.

Đây là năm thứ 7 Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức các giải đấu cao nhất của bộ môn bóng đá trong nhà với sự đồng hành của nhà tài trợ HDBank.

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 dự kiến sẽ ghi dấu ấn với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà Futsal tại Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên chuyển từ hình thức thi đấu tập trung sang sân nhà-sân khách. Các địa điểm tổ chức đều là các thành phố lớn của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng góp phần tạo ra thêm nhiều hoạt động giải trí cho du khách khi ghé thăm các thành phố này.

Bên cạnh đó, việc chuyển sang thi đấu sân nhà-sân khách là điều cần thiết để hướng tới phát triển Futsal nước nhà.

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 có mở rộng, cho phép đăng ký cầu thủ nước ngoài, cầu thủ Việt kiều thi đấu để tăng nguồn lực, sức hấp dẫn của giải, từ đó tiến tới nâng tầm đội tuyển Futsal Việt Nam trên đấu trường khu vực và thế giới. Chúng tôi coi đây là năm chuyển đổi nên chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn và thử thách, nhưng Ban Tổ chức sẽ lường trước để có những phương án, giải pháp kịp thời, hiệu quả để nâng cao chất lượng chuyên môn của giải”.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh truyền thông rộng rãi trên toàn bộ các nền tảng nội dung của Đài Tiếng nói Việt Nam. VOV có thế mạnh của một cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện quốc gia với đầy đủ các loại hình báo chí hiện đại. Mùa giải năm nay được phát trên các kênh phát thanh và truyền hình như: VOV1, VOV2, VOV Giao thông, VOVTV, các kênh truyền hình VTC1, VTC3 và các kênh khác của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC”.

Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh thông tin về giải đấu và truyền trực tiếp trên hệ thống nội dung số như hệ thống nội dung số VOV Live, VTC Now, báo điện tử VOV.vn, VTCnews, báo Tiếng nói Việt Nam và cánh tay nối dài là các kênh chính thống trên mạng xã hội của tất cả các đơn vị này.

Ngoài hệ thống truyền thông đa phương tiện của VOV, giải đấu cũng được quảng bá rộng rãi, đưa tin và truyền trực tiếp trên các hạ tầng báo chí và truyền thông cả nước.

Đại diện HDBank, ông Nguyễn Văn Hảo, Phó Tổng Giám đốc HDBank khẳng định, đây là năm thứ 7 HDBank đồng hành cùng các giải Futsal Việt Nam với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng giải đấu, tạo sân chơi hấp dẫn cho các Câu lạc bộ Futsal, đồng thời đa dạng hóa hoạt động thể thao địa phương tại Việt Nam.

Với việc đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, HDBank tiếp tục kiên định chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, các hoạt động thể thao như các giải Futsal sẽ nâng cao hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động, khỏe mạnh ra thế giới và đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam. Một mùa giải mới 2023 với nhiều hứa hẹn thành công mới đang đón đợi tất cả chúng ta, Phó Tổng Giám đốc HDBank Nguyễn Văn Hảo nhấn mạnh.

Theo kế hoạch của VFF, giải đấu năm nay có sự tham gia của 8 câu lạc bộ, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm và xếp hạng chung cuộc. 8 đội xác nhận tham dự mùa giải năm nay, gồm Đương kim vô địch Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, cùng 2 tân binh Hà Nội FC và Sông Hàn FC (Đà Nẵng).

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 19/3 đến 18/4/2023 (lượt đi) và từ ngày 28/6 đến 4/8/2023 (lượt về) với 56 trận đấu.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giải futsal vô địch quốc gia xuất hiện một trận derby Thủ đô. Vòng 1 của giải đấu diễn ra ở Cung thi đấu Điền kinh trong nhà Mỹ Đình- đây cũng là sân nhà của 2 đội Thái Sơn Bắc và Hà Nội FC ở mùa giải 2023.

Trong khi đương kim vô địch Sahako FC cùng Á quân Thái Sơn Nam mở đầu mùa giải 2023 bằng cuộc tiếp đón 2 đối thủ “dưới cơ” Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng thì cặp đấu còn lại ở vòng 1 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Khánh Hòa và tân binh Đà Nẵng.

Nhà thi đấu quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh là sân nhà của Thái Sơn Nam và Cao Bằng. 2 đại diện khác của Futsal Thành phố Hồ Chí Minh là Sahako và Tân Hiệp Hưng chọn tổ chức các trận sân nhà ở Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11). Tân binh Đà Nẵng chọn Cung thể thao Tiên Sơn để tiếp đón các đối thủ, Khánh Hòa có sân nhà ở Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

Sau Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023, Giải Futsal Cup quốc gia 2023 sẽ được diễn ra theo hình thức tổ chức tập trung, dự kiến tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Thành phố Hồ Chí Minh với 8-10 đội tham dự.

Dự kiến sẽ có 18 trận đấu diễn ra vào tháng 12 tới. Giải Futsal sinh viên khu vực Tây Nguyên cũng sẽ được tổ chức tập trung tại nhà thi đấu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong tháng 4 hoặc tháng 5/2023.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục