Cúp vô địch giải bóng đá nữ thế giới đã đến Việt Nam

Lễ rước Cúp vô địch bóng đá nữ thế giới (Cúp vàng World Cup nữ) đã diễn ra trang trọng vào sáng 4-3, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

 

Cúp vàng World Cup nữ 2023 đã đến Hà Nội và lưu lại tại Việt Nam trong hai ngày 4 và 5-3.

World Cup nữ 2023 là lần thứ 9 giải được tổ chức. Kể từ khi hội nhập với bóng đá nữ thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam đã từng bước trưởng thành, và năm 2022, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tạo nên kỳ tích khi giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tự hào chia sẻ: “Sau đội U20 Việt Nam, futsal Việt Nam thì đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã góp mặt ở sân chơi thế giới. Để giành được quyền tham dự giải đấu này, các nữ cầu thủ đã thể hiện ý chí quật cường, sức mạnh bất khuất để xuất sắc vượt qua những thử thách, giành vé dự World Cup 2023. Xin chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã góp phần đưa hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam vươn ra thế giới”.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) - bà Sarah Gandoin khẳng định: “World Cup 2023 là ngày hội bóng đá nữ độc đáo. Sự hiện diện của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ truyền thêm cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo của các bạn hướng tới những kỳ World Cup trong tương lai. Chắc chắn, bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không hề dễ dàng. Hà Lan và Mỹ nằm trong tốp đầu thế giới. Trong khi Bồ Đào Nha cũng rất đáng ngại. Nhưng chúng tôi tin các bạn sẽ thể hiện hết sức mình ở giải đấu tới”.

Đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) - bà Sarah Gandoin phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thực hiện nghi thức vén tấm màn giới thiệu chiếc Cúp vô địch giải bóng đá nữ thế giới, với sự chứng kiến của các khách mời.

Tiến gần chiếc Cúp vàng World Cup, huấn luyện viên Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam bồi hồi nói: “Chúng tôi rất xúc động, tự hào khi chiếc Cúp vàng bóng đá nữ thế giới có mặt tại Việt Nam. Đây là động lực rất lớn với chúng tôi. Tôi xin hứa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình tại World Cup, nhằm thỏa mãn người hâm mộ đội tuyển Việt Nam trong cả nước và trên thế giới”.

Cúp vàng FIFA World Cup nữ được thiết kế bởi ông William Sawaya của xưởng thiết kế Sawaya và Moroni tại Milan (Italia) vào năm 1998 và chính thức ra mắt từ kỳ World Cup nữ năm 1999.

Với thiết kế tinh tế để nêu bật tinh thần thể thao, sự năng động và sang trọng của môn bóng đá nữ, Cúp vàng FIFA World Cup nữ cao 47cm, nặng 4,6kg và được làm bằng bạc có phủ vàng trắng và vàng 23 karat. Giá trị chiếc Cúp ước tính là 30.000USD. Chân đế Cúp được làm từ đá granit candeias có khắc tên của các đội từng vô địch, như Mỹ, Na Uy, Nhật Bản, Đức. Đội vô địch FIFA World Cup nữ sẽ được giữ chiếc Cúp vàng vĩnh viễn.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung và chiếc Cúp vàng vô địch bóng đá nữ thế giới.

Trước đó, hành trình của Cúp vàng World Cup nữ 2023 được khởi động từ ngày 25-2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, sau đó lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại có đại diện giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Trong hành trình của mình, chiếc Cúp vàng FIFA di chuyển đến Hà Nội trong hai ngày 4 và 5-3. Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới, Cúp vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục