Đội Công an Hà Nội thắng đậm trên sân Thống Nhất

Một “cơn mưa” bàn thắng đã được tạo ra trong cuộc đối đầu ở vòng 8 V.League 1-2023 giữa hai đội Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Hà Nội trên sân Thống Nhất tối qua 21/5.

Cản phá quyết liệt, đội Thành phố Hồ Chí Minh (áo xanh) vẫn thua đậm trước đội Công an Hà Nội.

Với đầu tư lớn, đội bóng tân binh Công an Hà Nội đã sớm áp đảo và có bàn thắng ngay phút đầu của trận đấu. Trong một pha tăng tốc bên cánh phải của Văn Thanh, bóng được tạt vào trong cho chân sút ngoại binh Jhon Clay đá nối cận thành mở tỷ số. Chỉ 6 phút sau, chính Văn Thanh đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Công an Hà Nội trên chấm đá phạt 11m sau khi hậu vệ của Thành phố Hồ Chí Minh phạm lỗi trong khu vực cấm.

Cũng từ đây, bắt đầu cuộc rượt đuổi tỷ số khi cả hai đội đều chơi tấn công khá cởi mở. Phút 20, Hoàng Vũ Samson phối hợp nhận bóng từ pha phối hợp với Mansaray và dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Chưa đầy 8 phút sau, lại là Văn Thanh hoàn tất cú đúp của mình bằng cú đá bồi tung nóc lưới gia tăng cách biệt lên 3-1 cho đội khách. Rất nhanh sau đó bốn phút, lần này là Mansaray lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Khi hiệp 1 còn khoảng 3 phút, Trọng Long dẫn bóng và sút căng từ hơn 20m, nâng tỷ số lên 4-2 cho Công an Hà Nội.

Cuộc đua tỷ số vẫn tiếp tục trong hiệp 2 khi Thành phố Hồ Chí Minh may mắn có bàn thắng thứ 3 ở phút 66 do trung vệ Tấn Sinh của Công an Hà Nội đá phản lưới nhà. Nửa cuối hiệp hai, đội khách hoàn toàn kiểm soát thế trận và có thêm bàn thắng của Văn Trung ở phút 71, ấn định chiến thắng 5-3. Với kết quả này, Công an Hà Nội có 14 điểm, bám sát đội dẫn đầu Đông Á Thanh Hóa có 18 điểm.

H Trước đó, ở trận đấu trên sân 19/8 Nha Trang, đội bóng tân binh Khánh Hòa đã có một trận hòa trước đội Becamex Bình Dương. Trở lại thi đấu ở vòng 8, đội chủ nhà đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi đội bóng của Bình Dương đang trong giai đoạn khủng hoảng về thành tích và xếp ở vị trí cuối cùng.

Trong một thế trận không nhiều đột biến và đơn điệu, Khánh Hòa bất ngờ có bàn thắng khi Muacir bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Becamex Bình Dương đã kịp san bằng tỷ số. Trong tình huống cố định đá phạt, từ khoảng cách khoảng 20m, Hải Quân sút chân trái căng, găm bóng chính xác vào góc cao khung thành của Khánh Hòa, gỡ hòa 1-1. Trong suốt hiệp 2, hai đội chơi phòng ngự an toàn, trong khi hàng công thi đấu mờ nhạt và chấp nhận chia điểm.

Tối nay 22/5, sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng của vòng 8 V.League 1-2023 giữa hai đội Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục