Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua đáng tiếc đội tuyển bóng đá nữ Myanmar tại AFF cup nữ 2022

Chiều 17-7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thua đội tuyển bóng đá nữ Myanmar, giành hạng 4 chung cuộc tại Giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2022 (AFF cup nữ 2022).

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) và đội tuyển nữ Myanmar, trong trận tranh hạng Ba AFF cup nữ 2022. Ảnh: VFF

Bước vào trận đấu, đội tuyển nữ Myanmar chủ động tấn công gây sức ép lên khung thành của thủ môn Khổng Thị Hằng. Bị đối thủ dồn ép, đội tuyển nữ Việt Nam tỏ ra bị động trong khâu phòng ngự.

Phút thứ 10, từ tình huống lộn xộn trước vòng cấm của đội tuyển nữ Việt Nam, bóng đã vô tình đập trúng hậu vệ của đội tuyển nữ Việt Nam và tới chân đối thủ. Dù thủ môn Khổng Thị Hằng đã cản phá được cú dứt điểm đầu tiên, nhưng cầu thủ bên phía Myanmar đã có cú đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho đội tuyển nữ Myanmar. 

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VFF

Những phút sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 25, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa để đưa trận đấu về vạch xuất phát, do công của Đội trưởng Huỳnh Như. Phút thứ 41, từ đường chuyền dài của đồng đội, Huỳnh Như một mình đi bóng vượt qua hàng thủ đối phương, trước khi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, giúp đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn tiếp tục gây sức ép lên khung thành của đối phương, nhằm gia tăng cách biệt. Phút thứ 58, từ tình huống lỡ trớn của hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam, San Thaw Thaw tận dụng thành công, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar. 

Trong những phút còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam có 1 lần vươn lên dẫn trước, nhưng đội tuyển nữ Myanmar ngay lập tức đáp trả lại bằng 2 pha lập công. Chung cuộc, đội tuyển nữ Myanmar thắng đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 4-3 và giành giải Ba tại AFF cup nữ 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục