Đội tuyển futsal Việt Nam thua sát nút Nga 2-3

Tối 22/9, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc trước đội tuyển futsal Nga tại Vòng 1/8 VCK FIFA World Cup 2021. Các cầu thủ của đã thi đấu nỗ lực hết mình và chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước đương kim á quân thế giới.

Đức Hòa mang về bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Nga nhập cuộc đầy chủ động. Ngay ở phút đầu, Robinho đã có cú sút đầu tiên về khung thành Hồ Văn Ý nhưng không thành. Trước thế tấn công của đội bạn, tuyển Việt Nam thi đấu tập trung, phòng ngự chắc chắn và tạo ra tương đối khó khăn cho các cấu thủ áo trắng. 

Đến phút 11, tuyển Nga có bàn mở tỷ số với pha dứt điểm ở góc hẹp rất đẳng cấp của Robinho. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Nga chơi hứng phấn hơn và giành phần lớn quyền kiểm soát bóng. Hồ Văn Ý phải làm việc liên tục trước các đợt tấn công của đội bạn.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 của tuyển Nga đến ở phút 18. Chishkala lập tức ghi bàn sau khi đội Nga điều chỉnh chiến thuật.

Tuy nhiên ngay sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Đắc Huy tận dụng thời cơ và dứt điểm gọn gàng. Rất đáng khen cho những nỗ lực từ đầu trận của các chàng trai áo đỏ.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ futsal Nga tiếp tục với lối chơi tấn công. Tuyển Việt Nam duy trì cự ly đội hình hợp lý, bọc lót cho nhau tốt và triển khai được nhiều đợt tấn công hơn so với hiệp 1.

Song, sau hàng loạt sóng gió trước khung thành của Hồ Văn Ý, phút 30, tỷ số được nới rộng 3-1 cho tuyển Nga. Chishkala dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp. 

Ở những phút cuối giờ, đội tuyển Việt Nam quyết định chơi power-play và nỗ lực cuối cùng đã mang về bàn thắng. Phút 39, Đức Hòa nhận được bóng và lập tức tung ra cú sút trái phá để đánh bại thủ thành Putilov, rút ngắn tỷ số còn 2-3. 

Tuy nhiên thời gian thi đấu còn lại không đủ để làm nên khác biệt. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước đương kim á quân thế giới Nga và chính thức dừng bước tại Vòng 1/8 VCK FIFA World Cup 2021. 

Trước đội tuyển futsal Nga, một đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, Việt Nam được cho là không có nhiều cơ hội để làm nên kỳ tích. Tuy nhiên, khác với trận thua 0-7 trước đối thủ này tại kỳ futsal World Cup 2016, trong trận đấu này đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến đương kim Á quân thế giới phải vất vả với giành được chiến thắng 3-2. 

Mặc dù phải dừng bước tại Vòng 1/8, nhưng có thể nói rằng, đây không phải là một thất bại của đội tuyển futsal Việt Nam bởi điều quan trọng nhất là chúng ta đã chiến thắng chính mình, tạo nên một hình ảnh Việt Nam kiên cường và mạnh mẽ tại đấu trường futsal thế giới.

Ý chí thi đấu kiên cường của đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: Getty) 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục