Đội tuyển nữ bắt nhịp tốt chương trình huấn luyện

Chia sẻ tại buổi tập chiều 15/3 của đội tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết toàn đội đang ở trạng thái tốt và gặp nhiều thuận lợi trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt của một số nhân tố mới. (Ảnh: VFF)

“Hôm nay đã là ngày thứ 6 đội tập luyện tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Trong thời gian tập huấn, đội nhận được nhiều sự quan tâm từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh. Điều kiện thời tiết, sân tập và ăn ở đều tốt nên dù cường độ tập luyện cao nhưng các cầu thủ hồi phục rất nhanh.

Các cầu thủ vừa kết thúc Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia vì thế ban huấn luyện tranh thủ nâng thể lực ngay thay vì dần dần. Các bạn đều bắt nhịp được, đây là tín hiệu tốt”.

Tại đợt tập trung lần này, đội tuyển nữ Việt Nam có sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Nhận xét về các cầu thủ này, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối các chị lớn như Huỳnh Như. Riêng về chuyên môn kỹ chiến thuật thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực tôi đánh giá cao”.

Trong buổi tập chiều 15/3, hầu hết các cầu thủ đều có trạng thái sức khoẻ tốt và hoàn thành giáo án của ban huấn luyện. Riêng 2 cầu thủ Thanh Nhã và Thu Thương tập luyện riêng do đau nhẹ và sẽ sớm quay trở lại tập luyện cùng đội.

Với nhiệm vụ trước mắt là Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu gặp chủ nhà Nepal vào ngày 5 và 8/4, đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng hai.

Một số hình ảnh tại buổi tập chiều 15/3

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn tại buổi tập.

Toàn đội khởi động bằng bài giãn cơ.

Các nữ tuyển thủ luôn giữ tinh thần phấn khởi trong buổi tập.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục