Đội tuyển nữ tích lũy kinh nghiệm giá trị cho SEA Games 32

Nằm trong kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho SEA Games 32, chiều 22/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục có trận giao hữu thứ hai, gặp câu lạc bộ nữ Cerezo Osaka.

Tuyết Dung trước sự truy cản của cầu thủ Cerezo Osaka. (Ảnh: VFF)

Nhà cầm quân của đội tuyển nữ Việt Nam sắp xếp đội hình xuất phát với sơ đồ 5-3-2. Với thủ môn Kim Thanh đứng trong khung thành. Bộ 3 trung vệ Lương Thị Thu Hương, Lê Thị Diễm My và Trần Thị Thu. Hai hậu vệ cánh là Trần Thị Thu Thảo và Hoàng Thị Loan. Tuyến giữa gồm Bích Thùy - Thu Thảo - Tuyết Dung. Hàng công gồm Vũ Thị Hoa và Phạm Thị Hải Yến.

Được chơi trên mặt sân đẹp và chất lượng, cộng với sự cổ vũ của các cổ động viên Việt Nam tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc khá tốt và có những cơ hội uy hiếp khung thành đối phương tương đối rõ ràng.

Đội tuyển nữ nhập cuộc khởi sắc. (Ảnh: VFF)

Nổi bật trong số đó là tình huống ở phút 9, Hoàng Thị Loan chuyền vào trung lộ cho Vũ Thị Hoa. Cầu thủ trẻ của đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Chỉ 2 phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha dàn xếp tấn công của đối thủ, hàng hậu vệ tổ chức kèm người không chặt, để đội chủ nhà có bàn mở tỷ số.

Thế trận ở những phút sau đó diễn ra cân bằng. Hai đội cố gắng tổ chức tấn công, nhưng những pha lên bóng chưa đạt hiệu quả cần thiết. Đến phút 43, đội chủ nhà Cerezo Osaka có bàn thắng thứ hai, trước khi khép lại hiệp 1 với ưu thế dẫn trước 2 bàn.

Thúy Nga nỗ lực đi bóng. (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Mai Đức Chung có nhiều sự thay đổi khi tung Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự, Hồ Thị Thanh Thảo, Trần Thị Hải Linh và Trần Thị Thúy Nga vào sân thay cho Hải Yến, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thu Thảo, Trần Thị Thu và Thu Thương.

Những thay đổi mang tính thử nghiệm chiến thuật nhiều hơn là việc phải ghi bàn nên không khó để lý giải vì sao đội tuyển nữ Việt Nam không thể có bàn thắng, trước đối thủ chất lượng đang chơi tại giải đấu hàng đầu tại Nhật Bản - WE League và chấp nhận thua 0-2.

Đánh giá về trận đấu, tiền đạo Hải Yến dành nhiều lời khen cho đối thủ: “Đội bạn mạnh, là tập thể đồng đều. Ngoài kỹ thuật cá nhân, họ tổ chức phối hợp nhanh và nhuần nhuyễn. Cự ly đội hình, hình khối tấn công của họ cũng được bảo đảm xuyên suốt, rất chặt chẽ. Đội tuyển nữ Việt Nam rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm để hướng tới SEA Games 32”.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục