Đương kim vô địch Sahako khẳng định vị thế

Vòng 2 giải futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023 khép lại (ngày 23 và 24/3) ghi nhận có đến ba trận đấu có kết quả hòa khiến các đội phải chia điểm.

Một tình huống tranh chấp bóng giữa cầu thủ 2 đội Thái Sơn Nam và Sahako.

Trong đó, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) là trận cầu tâm điểm giữa nhà đương kim vô địch Sahako và á quân Thái Sơn Nam.

Trong trận này, Thái Sơn Nam chơi rất ấn tượng, họ cầm bóng nhiều, tổ chức nhiều pha tấn công tốt. Tuy nhiên, Sahako với sự tự tin và quá hiểu về đối thủ giúp đội bóng này chủ động phòng ngự tập trung và hóa giải những đợt tấn công của đối phương.

Bước sang hiệp 2, một số tình huống lơi lỏng của hàng thủ đã khiến Sahako nhận bàn thua đầu tiên với pha xử lý quyết đoán của Châu Đoàn Phát bên phía Thái Sơn Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 phút, Lưu Nhất Tiến bên phía Sahako tận dụng sai lầm của đối thủ để hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý.

Trong ba phút cuối trận, đội Thái Sơn Nam quyết định chơi “tất tay” khi cả 5 cầu thủ đều lên tham gia tấn công. Ở giây cuối cùng, họ đã có bàn thắng tuy nhiên không được trọng tài công nhận vì cho rằng đã hết giờ thi đấu.

Như vậy, sau hai vòng đấu, Thái Sơn Nam chỉ mới có 2 trận hòa (với Tân Hiệp Hưng và Sahako) qua đó giành 2 điểm, trong khi đó, Sahako vươn lên vị trí đầu bảng với 4 điểm khi có một trận thắng và một trận hoà.

Kết quả này cũng khẳng định sức mạnh của đội đương kim vô địch Sahako ở giải futsal năm nay.

Ở các trận đấu còn lại, Hà Nội có chiến thắng 2-1 trước GFDI Sông Hàn; Thái Sơn Bắc có trận hoà với Khánh Hoà với tỷ số 1-1, tương tự, Cao Bằng cũng có trận hoà 2 đều trước Tân Hiệp Hưng.

Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia năm nay quy tụ 8 câu lạc bộ gồm: Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và 2 tân binh là Hà Nội FC và GFDI Sông Hàn FC.

Lượt đi diễn ra từ ngày 19/3-18/4 và lượt về từ ngày 28/6-4/8 với tổng số 56 trận thi đấu diễn ra tại 4 thành phố với 5 điểm thi đấu gồm: nhà thi đấu câu lạc bộ futsal quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh), nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh), nhà thi đấu Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Cung thể thao Tiên Sơn-Đà Nẵng và Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Thành phố Hà Nội).

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục