Hanoi Buffalos giành chiến thắng đầu tiên tại VBA 2022

Tối 25/6, chủ nhà Danang Dragons để thua Hanoi Buffaloes với tỷ số 67-73. Chiến thắng trận đấu thứ 4 của VBA 2022 thuộc về các vị khách đến từ Thủ đô.

Edward Horton (Danang Dragons) dẫn bóng.

Cả Danang Dragons lẫn Hanoi Buffaloes đều nhận thất bại ở trận ra quân. Vậy nên cả 2 đều đặt quyết tâm cao ở trận này. 

Với ưu thế sân nhà như trận đấu trước, Danang Dragons là đội nhập cuộc tốt hơn. Sau màn ra mắt không như ý vừa qua, trung phong Kenneth Simms cũng thể hiện bộ mặt khác. Thể hình lý tưởng giúp Simms kiểm soát khu vực dưới rổ và chiếm ưu thế khi tranh chấp rebounds.

Trận này, Danang Dragons có số rebounds vượt trội đối thủ, 54 và 41. Trong đó, số rebounds tấn công (bắt bóng từ tình huống dứt điểm thất bại) của Danang Dragons lên đến 18, trong khi Hanoi Buffaloes chỉ có 8 lần. 

Võ Thái Cường (Danang Dragons) dứt điểm cận rổ. 

Tuy nhiên, việc các trụ cột phạm nhiều lỗi cá nhân khiến Danang Dragons dần đánh mất trận đấu. 4/5 cầu thủ đánh chính của Danang Dragons đều phạm foul trouble (vận động viên bị truất quyền thi đấu khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân). Đặc biệt là 2 ngoại binh.

Trung phong Simms phạm lỗi thứ tư ở cuối hiệp 3, trong khi Edward Horton cũng phạm 4 lỗi khi hiệp cuối vừa bắt đầu. Sau 3 hiệp, Danang Dragons và Hanoi Buffaloes vẫn chơi cân bằng. 

Dù vậy, việc 2 ngoại binh bị foul trouble khiến Danang Dragons hụt hơi trong hiệp cuối. Ở hiệp 4, từng có lúc Danang Dragons chơi với đội hình không ngoại binh trên sân. Chỉ một lỗi nữa sẽ bị truất quyền thi đấu khiến các cầu thủ Danang Dragons không thể chơi quá lăn xả. 

Hanoi Buffaloes đã không bỏ lỡ cơ hội để kiểm soát trận đấu. “Trâu Thủ đô” từng bước áp đảo đối thủ và giành chiến thắng 73-67.

Jeffery Stubbs bật cao chuyền bóng. 

Sau trận ra mắt không như ý, trung phong Kenneth Simms bên phía Danang Dragons đã phần nào chứng tỏ giá trị ở trận này. Anh lập một Double-double (Có 2/5 chỉ số cơ bản đạt 10 trở lên) với 26 điểm và 20 rebounds. Việc Simms phạm lỗi thứ tư và phải rời sân cuối hiệp 3 là một trong những nguyên nhân khiến Danang Dragons thất bại.

Về phía Hanoi Buffaloes, Shane Henry có trận đấu đáng nhớ. Anh trở thành Player of the Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 19 điểm, 10 rebounds và 2 blocks (chặn bóng). Henry tạo ra nhiều tình huống block và úp rổ đẹp mắt ở trận này.

Khán giả theo dõi tại nhà thi đấu quân khu 5, thành phố Đà Nẵng.  

Đặc biệt trong hiệp 2, khi cú Alley Oop (nhận bóng trên không và úp rổ) của Henry khiến cột rổ bị lệch và trận đấu buộc phải tạm dừng. Đây chắc chắn là một trong những cú úp rổ đẹp nhất ở VBA mùa giải 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục