HLV Thái Lan cho rằng Việt Nam đang nắm lợi thế

Ngày 12/1, tại buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan nhận định đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ lợi thế so với Thái Lan trước trận, bởi Việt Nam được nghỉ nhiều hơn và được thi đấu trên sân nhà.

 

HLV Mano Polking tại buổi họp báo trước thềm trận chung kết AFF Cup 2022. (Ảnh: Mạnh Quân)

Dù thất bại ở trận bán kết lượt đi trước Malaysia, thế nhưng, đội tuyển Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch ở trận bán kết lượt về. Khi được trở về sân nhà thi đấu, Dangda và các đồng đội đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 để giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Đánh bại Malaysia ở bán kết, thầy trò HLV Mano Polking sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2022. Một trong những mất mát lớn nhất của "Voi chiến" trước trận đấu này là việc chân sút số 1 - Dangda bị chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mano Polking cho biết: "Đây là trận đấu quan trọng. Cũng như bán kết gặp đội tuyển Malaysia thì đây là một trận đấu khó khăn, mang tính chất quan trọng để giúp chúng tôi có thể lên ngôi vô địch".

Ông nói thêm: "Khác với mùa giải trước, đội tuyển Việt Nam đang có đầy đủ cầu thủ còn Thái Lan lại thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có được đội hình chất lượng và sẵn sàng giành lấy chức vô địch".

Đồng quan điểm với huấn luyện viên Polking, hậu vệ Kritsada Kaman tại buổi họp báo cho biết: "Trận đấu ngày mai rất quan trọng, chúng tôi sẽ cố gắng giữ được sự tập trung, hy vọng Thái Lan sẽ có được một trận đấu tốt trước khi trở về nhà thi đấu trận lượt về".

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng CLB Hồ Chí Minh cũng dành những lời khen cho các học trò của HLV Park Hang-seo: "Đội tuyển Việt Nam là đội bóng có thể lực tốt. Họ kiểm soát bóng tốt, được chơi trên sân nhà, được nghỉ nhiều hơn chúng tôi một ngày. Đây là những lợi thế của đội tuyển Việt Nam".

"Đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự tốt, tôi phải thừa nhận. Tuy nhiên, chúng ta có trận đấu giữa đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất và đội bóng có hàng công tốt nhất nên hai trận tới sẽ hứa hẹn thú vị.

Việc biết về văn hóa, lối chơi ở Việt Nam là một phần nhỏ hỗ trợ tôi. Tuy nhiên điều quan trọng là hiểu về đội của mình. Như tôi nói, tôi rất thích lối chơi của các cầu thủ Việt Nam tuy nhiên trận đấu ngày mai tôi phải tập trung vào đội của mình, cầu thủ của mình", ông Mano Polking nói thêm.

Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình duy nhất vào tối 12/1 trước khi bước vào trận chung kết lượt đi.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục