Hochiminh City Wings thắng kịch tính Hanoi Buffaloes trong ngày ra quân

Tối 21/6, ở trận khai mạc Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2022, chủ nhà Hanoi Buffaloes đã để thua sát nút trong cuộc rượt đuổi tỷ số 84-85 trước đội khách Hochiminh City Wings.

Chí Anh (áo trắng bên phía Hochiminh City Wings) dẫn bóng trước sự truy cản của Quang Anh. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Hai đội nhập cuộc ở hiệp 1 với tốc độ khá chậm. Hochiminh City Wings sớm vươn lên dẫn trước khi họ xử lý bóng bình tĩnh, tận dụng các tình huống đơn giản nhưng hiệu quả để mang về những điểm số đầu tiên.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes tương đối bế tắc trong tìm kiếm điểm số. Khả năng phối hợp giữa các cầu thủ Hà Nội chưa thể phát huy hiệu quả, các tình huống đột nhập “iso” (isolation plays - tấn công cá nhân) cũng chưa đủ nguy hiểm.

Tuy nhiên, điểm sáng trong hàng công đội bóng thủ đô chính là cầu thủ ngoại binh Henry Linden. Trong hiệp 1, Henry đã có tới 4 pha block đầy uy lực nhằm giảm tâm lý cũng như khả năng áp sát rổ của đối phương. Song, hiệp 1 kết thúc điểm số 17-13, dẫn trước thuộc về Hochiminh City Wings. 

Henry nhiều lần úp rổ trước sự phấn khích của khán giả tại nhà thi đấu Hoàng Mai. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Hochiminh City Wings tiếp tục mở đầu hiệp 2 với những pha ghi điểm liên tiếp. Tận dụng thời cơ trung phong cao lớn Henry bên phía Hanoi Buffaloes đang phải ra sân, Richard Thomas thi đấu xông xáo và đột nhập rổ thành công. 

Richard dù không to lớn nhưng sở hữu khả năng di chuyển nhanh nhẹn. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Stubbs sau đó tìm lại nhịp thi đấu cho Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, các cầu thủ Hà Nội gặp khó khăn những pha vào bóng độc lập, sự phối hợp còn chưa được phát huy hiệu quả. Bên kia chiến tuyến, Hochiminh City Wings rất từ tốn và đoàn kết để tìm kiếm những điểm số. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 44-32. 

Desean Parson trong một tình huống lên rổ. (Ảnh: THỦY NGUYÊN) 

Sang hiệp 3, HLV Erik Olson quyết định để Hochiminh Citywings chủ động chơi cao nhằm kiểm soát sân. Vincent Nguyễn được đẩy cao hẳn sang phần sân đối phương để truy cản từ sớm. Điều này làm Stubbs không thể điều bóng thoải mái và tổ chức thế trận cho Hanoi Buffaloes. 

Về giữa hiệp, khả năng phòng ngự của Hà Nội được cải thiện đáng kể. Các đường luân bóng của Hồ Chí Minh không còn mượt mà như hai hiệp đấu trước nữa. Dẫu vậy, vẫn có những tình huống các cầu thủ áo xanh hớ hênh để mất bóng dưới rổ. 

Đến phút thứ 8 của hiệp 3, khoảng cách điểm số chỉ còn 2 điểm. Thế nhưng, tiếp tục là những tình huống phòng ngự hớ hênh của Hanoi Buffaloes và để đối phương tìm lại mạch ghi điểm, Desean Parson rebound (lấy bóng dưới rổ) thành công liên tiếp. Kết thúc hiệp 3, khoảng cách điểm số trở về là 49-59. 

 Hochiminh City Wings ngắp nhịp hưng phấn của Hanoi Buffaloes với những pha ghi điểm bài bản. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Hiệp 4 là cuộc rượt đuổi điểm số của Hanoi Buffaloes khi ghi tới 35 điểm. Đội bóng thủ đô tận dụng liên tiếp các tình huống “and-one” (ghi điểm và ném phạt) để rút ngắn điểm số. Cùng với cú ném 3 điểm quan trọng của Tâm Đinh, khoảng cách cuộc rượt đuổi tỷ số chỉ còn 2 điểm khi trận đấu còn 30 giây. 

Tuy nhiên, những nỗ lực cuối cùng của Hanoi Buffaloes là không đủ để bứt phá, thời gian còn lại chỉ đủ để Tâm Đinh thực hiện nốt một quả ném 3 điểm khi đội bạn đang dẫn trước 4 điểm. Như vậy, trong ngày ra quân VBA, Hochiminh City Wings đã giành chiến thắng chung cuộc 85-84 trước Hanoi Buffaloes.

Hanoi Buffalos rất nỗ lực những phút thi đấu cuối cùng. (Ảnh: THỦY NGUYÊN) 

Đây cũng là lần chiến thắng đầu tiên của Hochiminh City Wings trước Hanoi Buffaloes sau 8 trận đối đầu trước đó phần thắng đều thuộc về đại diện thủ đô. 

Phát biểu sau trận đấu, Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (MVP) Desean Parson ghi 23 điểm cho biết ngày hôm nay, Hochiminh City Wings cũng đã có những tình huống tấn công và không ngự chưa tốt ở hiệp 4. Khi mà họ để mất bóng quá nhiều và để Hanoi Buffaloes có các tình huống and-one. 

Cầu thủ ngoại binh người Mỹ nhấn mạnh: “Tuy nhiên, toàn đội đã có một chiến thắng quan trọng ngày ra quân và còn cần hướng tới trận đấu ngày thứ 6 tới gặp ​​Thang Long Warriors, chúng tôi cần chuẩn bị nhiều hơn và đặc biệt là Richard Thomas, khi mà anh đã có dấu hiệu bị chấn thương”.

 Thành viên đội tuyển quốc gia - Tâm Đinh (giữa, áo xanh) có những hiệp đấu đầu tiên tại VBA 2022 chưa mỹ mãn. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

 Lịch thi đấu VBA 2022 những ngày tới. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục