Huấn luyện viên Philippe Troussier mang “làn gió mới” đến cho đội tuyển U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam dần thích nghi với những thay đổi trong tập luyện dưới thời tân huấn luyện viên Philippe Trousier. Tiếp quản vai trò Huấn luyện viên trưởng U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Philippe Troussier chỉ đạo buổi tập đầu tiên vào tối 1-3, chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup diễn ra từ ngày 22 đến 28-3-2023.

Đội tuyển U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên vào khung giờ 20h00 đến 22h30. Các ngày còn lại, toàn đội sẽ tập hai buổi mỗi ngày, sáng từ 10h00 đến 12h30, tối từ 20h00 đến 22h30. Đây là một khung giờ rất đặc biệt bởi trước đó, hiếm có huấn luyện viên nào của U23 hay đội tuyển Việt Nam tập ở một khung giờ muộn đến như vậy. Thậm chí, U23 Việt Nam xuất hiện trên sân vào lúc 20h40 phút, tức là muộn hơn 40 phút và chỉ kết thúc trước nửa đêm.

Chia sẻ về việc tập vào buổi tối, Phan Tuấn Tài cho biết: “Trước đây, tôi cũng tập giờ này nên cũng quen và không ảnh hưởng. Đa số cầu thủ đã từng là học trò của huấn luyện viên Troussier nên đã quen với giờ tập này. Huấn luyện viên đưa ra buổi tập vào giờ này đều có lý do, chắc thầy tính toán để không khiến cầu thủ mất ngủ”.

Trong buổi tập đầu, U23 Việt Nam chia thành ba nhóm do có thành phần khá đông đảo, lên tới 41 cầu thủ. Chiến lược gia người Pháp cho các cầu thủ chia nhóm tập thể lực có tính thời gian.

Đáng chú ý là sau khi tập không bóng, thầy trò huấn luyện viên Troussier di chuyển sang một sân tập khác ở bên cạnh để tập với bóng. Các bài tập chủ yếu về di chuyển, nhận và chuyền bóng. Huấn luyện viên Troussier cũng sẵn sàng thị phạm cho các học trò trước mỗi bài tập mới.

Một số hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam trong buổi tập ngày 1-3:

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục