Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2023

Sáng 6/4 tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo ra mắt Giải bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup năm 2023. Chương trình có sự góp mặt của 2 cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng.

Ban Tổ chức giới thiệu cúp vô địch Giải bóng đá U9 toàn quốc năm 2023.

Thực hiện “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam giai đoạn 2021-2030”, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức giải bóng đá U9 toàn quốc với sự đồng hành của nhà tài trợ chính - Công ty Toyota Việt Nam.

Đặc biệt, đây là giải đấu trẻ nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia. Giải đấu sẽ diễn ra tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 10/8 đến ngày 23/8 tới đây.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho biết, các giải trẻ ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng do báo tổ chức đã góp phần phát hiện những nhân tố tiềm năng.

Từ đó có được những lứa cầu thủ giỏi đóng góp cho nền bóng đá nước nhà, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia. Điều đó cho thấy, công tác đào tạo trẻ của VFF đã đi đúng hướng trong 25 năm qua.

Các cầu thủ nhí chụp ảnh chung cùng các đại biểu tại chương trình họp báo.

Đồng quan điểm, ông Nakano Kieta - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công đáng kể ở quy mô khu vực và thế giới. Để giữ đà phát triển này, Toyota mong muốn đóng góp bền vững cho tương lai của bóng đá Việt Nam bằng việc ký kết biên bản ghi nhớ 3 năm với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng”.

Cũng tại buổi lễ, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhận định, qua hai mùa giải, Giải bóng đá U9 được đánh giá là sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi tiểu học, góp phần nhân rộng và phát triển bóng đá trong học đường.

Hai tuyển thủ và Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu giao lưu cùng các cầu thủ nhí.

Từng trưởng thành từ các giải bóng đá trẻ, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu đưa ra lời khuyên cho cầu thủ nhí: “Tôi cũng như các cầu thủ ở tuyển Quốc gia bắt đầu vào con đường bóng đá từ những giải đấu như thế này. Đây là bước đệm cho chúng tôi đến với cầu thủ chuyên nghiệp.

Đối với các em ngồi đây, các em còn trẻ, phải luôn luôn cố gắng, phấn đấu. Đây là giải đấu bổ ích cho các em phát triển, hướng tới trở thành những cầu thủ chủ chốt cho đội tuyển quốc gia sau này.”

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức, nhà tài trợ cùng các cầu thủ đã thực hiện nghi thức nâng cúp, trao áo đấu, ký tặng và giao lưu với các cầu thủ nhí.

Giải Bóng đá U9 toàn quốc có sự tham gia của 16 đội bóng:

Phú Thọ, Bắc Ninh, T&T Bắc Giang, HYS Hà Nội, CLB Hà Nội, Luxury HL Quảng Ninh, Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Đắk Nông, Kon Tum, Bình Phước, PSFC Gia Lai, Luxcom Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh, Thuận An Bình Dương và Văn Tâm Đồng Nai.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục