Sông Lam Nghệ An có trận thắng thứ hai

Thành tích bết bát thời gian qua khiến CLB Sông Lam Nghệ An phải thay huấn luyện viên trưởng, và dưới sự dẫn dắt của ông Phan Như Thuật đội bóng Thành Vinh lập tức có được chiến thắng trên sân nhà trước đối thủ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh trong trận đấu chiều tối qua.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa đội Sông Lam Nghệ An (áo trắng) thắng đội Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2-1. (Ảnh TTXVN)

Với lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An chơi lấn lướt ngay từ đầu và sau 18 phút đã có bàn thắng đầu tiên. Mai Sỹ Hoàng tạt bóng thuận lợi để Soladio chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu ghi bàn thắng. Chỉ 6 phút sau đó, từ đường chuyền của Ðặng Văn Lắm, Soladio đánh đầu tạo cơ hội cho Olaha băng xuống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Bị dẫn trước 2 bàn, đội khách Thành phố Hồ Chí Minh buộc phải vùng lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn và đến phút thứ 35 họ đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Hoàng Vũ Samson quan sát thấy thủ môn của chủ nhà lên quá cao đã tung cú sút xa từ giữa sân ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, từ đó đến hết trận đấu, cả hai đội đều chơi thiếu lửa, không tạo được tình huống sóng gió nào đáng kể. Chung cuộc đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An giành thắng lợi 2-1 để có thêm 3 điểm, vươn lên vị trí thứ 10 (với 12 điểm), trong khi đội Thành phố Hồ Chí Minh đứng áp chót (với 7 điểm), chỉ hơn đội cuối bảng Ðà Nẵng 1 điểm.

* Các cầu thủ Viettel đến làm khách trên sân của đội Khánh Hòa với quyết tâm giành trọn 3 điểm, nhưng trong một trận đấu khá tẻ nhạt, nhất là sự thiếu chính xác của các tiền đạo cả hai bên khiến trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Dù vậy, cầu thủ hai bên tranh chấp bóng quyết liệt, đá "rắn" ngay từ đầu khiến hậu vệ Thanh Thụ của đội chủ nhà Khánh Hòa bị chấn thương và phải đưa thẳng vào bệnh viện ngay từ phút thứ 8. Sự quyết liệt của hàng thủ cả hai đội khiến các đường chuyền thường xuyên bị cản phá và các cầu thủ tuyến trên của Khánh Hòa lẫn Viettel không có cơ hội dứt điểm thuận lợi.

Sang hiệp hai, sau khi đưa Khuất Văn Khang vào sân, đội khách chơi lấn lướt hơn nhưng vẫn không thể thắng được hàng hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà Khánh Hòa. Rơi vào thế bế tắc, lại ảnh hưởng bởi cơn mưa nặng hạt trong hơn 10 phút cuối trận đấu, các đợt công thành của đội Viettel càng gặp thêm khó khăn. Và các cổ động viên Khánh Hòa thở phào khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. Bị chia điểm ở trận này, CLB Viettel chỉ đứng ở vị trí thứ năm (với 15 điểm); còn Khánh Hòa đứng thứ 11 (với 12 điểm), xếp sau đội Sông Lam Nghệ An vì kém chỉ số phụ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục